Tiếng Việt | English

13/07/2016 - 19:31

Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”

Trẻ em cần gì?

Qua Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016, lãnh đạo huyện Thủ Thừa có dịp lắng nghe ý kiến của các học sinh tham gia Diễn đàn “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu giải thích thắc mắc, giúp các em hiểu đúng nhiều vấn đề

Diễn đàn thu hút sự tham gia của 86 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ các xã, thị trấn trong huyện và có 25 ý kiến được đặt ra.

Em Trần Thị Kim Quyên, học sinh Trường Bồ Đề Phương Duy bức xúc về chuyện bạo lực học đường và đặt câu hỏi: Để chấm dứt tình trạng này, cần có giải pháp gì?

Em Huỳnh Thị Hồng Như, học sinh Trường THCS Tân Thành chia sẻ những khó khăn khi hàng ngày phải qua đò (kênh Bo Bo) để đến trường, mong muốn của em và các bạn là có được cây cầu bắc từ Đường tỉnh 818 qua đầu kênh 2 bờ Tây kênh Bo Bo (đoạn nhà ông Tư Trung) để việc đi học được an toàn và dễ dàng hơn.

Em Nguyễn Phan Thị Hồng Thái, học sinh Trường THCS Mỹ Thạnh lại quan tâm đến việc phòng, chống đuối nước cho học. Thái cho rằng, địa bàn em sinh sống có nhiều kênh, rạch nhưng đa số trẻ em lại không biết bơi, mong muốn của em là được học bơi để có thể tự bảo vệ mình trước tai nạn đuối nước.

Học sinh nêu ý kiến khi tham gia diễn đàn

Vấn đề nhạy cảm trong lứa tuổi học sinh đang trong giai đoạn biến đổi về tâm sinh lý được em Ung Thị Bích Huyền, học sinh Trường THCS Mỹ An chia sẻ. Em mong muốn, nhà trường quan tâm đến việc giáo dục giới tính cũng như giáo dục kỹ năng sống cho lứa tuổi học sinh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu khẳng định: Tiếng nói của trẻ em được lắng nghe và tôn trọng, góp phần giúp các cấp chính quyền, cơ quan chức năng, cha mẹ thấu hiểu, giải thích nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, thực hiện hiệu quả Quyết định số 234/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, mỗi người lớn có thêm cơ sở xây dựng, thực hiện chương trình hành động vì trẻ em phù hợp, hiệu quả hơn, đúng phương châm: “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”./.

Phan Bảo An

Chia sẻ bài viết