Tiếng Việt | English

25/07/2018 - 14:04

Vĩnh Hưng: Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Ghi nhận và tôn vinh những người đã cống hiến xương máu, sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đảng bộ và nhân dân huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tập trung chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Hưng - Hà Văn Hưng cho biết: “Toàn huyện có 870 gia đình chính sách, 6 thương binh nặng, 71 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 5 mẹ còn sống. Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân tập trung vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở”.

Bà Phùng Thị Mỹ - thương binh 4/4, đang cùng chồng ngày ngày chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện

Bà Phùng Thị Mỹ - thương binh 4/4, đang cùng chồng ngày ngày chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh, thiếu niên trên địa bàn, nhiều năm qua, Huyện đoàn phối hợp các ngành tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngoài ra, huyện còn tổ chức họp mặt gia đình chính sách nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trong các buổi họp mặt, lãnh đạo địa phương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các gia đình chính sách trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, các chế độ, chính sách tại địa phương.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với nước mãi mãi được ghi nhớ. Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thăng, ngụ khu phố Măng Đa, thị trấn Vĩnh Hưng, cho biết: “Chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên nên mẹ cảm thấy rất ấm lòng”.

Còn bà Phùng Thị Mỹ - thương binh 4/4, đang cùng chồng làm quản trang tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng - Tân Hưng, chia sẻ: “Lãnh đạo huyện rất quan tâm đến các gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Cùng với việc mở rộng đối tượng được hưởng chính sách, những người có công cũng được Nhà nước quan tâm bằng các chính sách ưu tiên hỗ trợ về nhà ở, bảo hiểm y tế,...”.

Với ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Hưng luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, hỗ trợ đời sống gia đình chính sách được thực hiện tốt, tạo nét đẹp tri ân trong cộng đồng./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết