Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 18:10

Vợ chồng mua cả tấn rau về tặng người dân

Sáng 14/7, vợ chồng ông Tạ Văn Mừng và bà Trần Thị Sáu – Chủ tiệm rau, củ, quả tại cầu Rạch Gốc (khu phố 2, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) tặng 1 tấn rau củ quả cho người dân trên địa bàn.

Rau, củ được sắp thành từng bọc, mỗi bọc 10kg

Với mong muốn sớm được chuyển số rau, củ, quả này đến tận nhà những người nghèo, neo đơn, gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và các hộ gia đình đang cách ly tại nhà. Đúng 6 giờ sáng, vợ chồng ông Mừng đã hoàn thành xong 110 phần rau, củ, quả thiết yếu như bắp cải, dưa leo, đậu bắp, củ sắn, khoai lang, củ khoai tím, mỗi phần 10kg.

Vì các chợ đều đóng cửa, người dân phải hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết nên vợ chồng bà quyết định mua các loại rau, củ, quả về hỗ trợ người dân địa phương.

Chuyển các phần quà rau xanh lên xe

Là người buôn bán nhiều năm tại huyện Đức Huệ nên việc mua hàng hóa của vợ chồng bà không quá khó. Toàn bộ số rau, củ gồm 130 kg bắp cải, 300kg củ sắn, 300kg đậu bắp, 150kg dưa leo, 300kg khoai lang, 300kg khoai tím được tập kết tại nhà từ 3 giờ sáng. 

Khi có hàng, hai ông bà phân chia ra thành từng phần, tranh thủ giao cho UBND thị trấn Đông Thành để các lực lượng đem phát tận nhà cho các hộ dân. 

Bà Trần Thị Sáu chia sẻ: “Tôi thấy trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, ai cũng gặp ảnh hưởng, khó khăn riêng. Trong điều kiện của mình, tôi quyết định đóng góp một phần quà nhỏ để giúp đỡ những người đang cách ly. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no mà”."

Trao phần quà rau đến người dân

Mỗi phần quà chứa đựng rất nhiều tình cảm, sự chia sẻ, với mong muốn nhằm giúp bà con có bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng hơn để cùng vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh – ngụ khu phố 2, thị trấn Đông Thành, đang trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà, nên việc mua đồ ăn mỗi ngày hết sức khó khăn, phải nhờ người thân hoặc hàng xóm mua hộ. Nhận được phần rau, củ, bà vui mừng nói: “Cảm ơn chính quyền địa phương, mạnh thường quân đã trao tặng cho nhiều người những phần quà hết sức ý nghĩa và thiết thực”.

Nhận được phần quà rau xanh trong lúc hạn chế ra ngoài để phòng, chống dịch, người dân rất vui
Vợ chồng ông Tạ Văn Mừng và bà Trần Thị Sáu là một trong số nhiều người làm công tác thiện nguyện ở huyện Đức Huệ giúp đỡ người dân nghèo trên địa bàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường. Qua đó, làm lan tỏa tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của người dân huyện Đức Huệ và quyết tâm chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Đức - Kim Tiến

Chia sẻ bài viết