Tiếng Việt | English

05/03/2016 - 10:39

Võ Thành Tâm: “Cứ sống hết mình vì nghệ thuật”

Cuộc đời tôi cũng đơn giản lắm. Tôi theo nghề không phải tìm kiếm sự nổi tiếng mà để sống với niềm đam mê của mình. Tính tôi thích tự do, phóng khoáng và tôi như tìm được chính mình khi hóa thân vào các nhân vật.

Võ Thành Tâm trong phim "Sóng gió làng nghề"

Là diễn viên được đào tạo bài bản, có đủ tài lẫn sắc nhưng Võ Thành Tâm vẫn chưa “bật” được vào hàng “sao”. Khán giả truyền hình có thể rất quen mặt anh qua các vai diễn nhưng khi nhắc đến Võ Thành Tâm, người ta vẫn còn ngờ ngợ bởi họ nhớ đến anh qua từng vai diễn, nhân vật, chứ không phải nhớ cái tên Võ Thành Tâm.

Năm 1998, thi vào Trường Cao đẳng sân khấu Điện ảnh và may mắn có được vai diễn ngay từ ngày bước chân vào trường trong bộ phim “Những đứa con thành phố”, gần 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, Võ Thành Tâm vẫn là chính mình như ngày đầu bén duyên với điện ảnh. Anh vẫn giản dị, mộc mạc và chân thành.

Mỗi việc đều có duyên cớ

Điều gì khiến một sinh viên năm 2, ngành Công an nhân dân như anh lại chọn ngả rẽ sang điện ảnh?

- Tôi nghĩ điều gì cũng có duyên cớ riêng của nó. Ba tôi từng làm việc trong ngành công an nên ông muốn hướng con trai theo nghề. Lúc đó, tôi cũng mê làm công an lắm nhưng khi thấy người bạn cùng phòng trọ học bên sân khấu điện ảnh, tôi cũng thích và muốn thử sức mình. Thế là thi, ai ngờ đậu thiệt. Vậy là theo nghề. Cuộc đời tôi cũng đơn giản lắm. Tôi theo nghề không phải tìm kiếm sự nổi tiếng mà để sống với niềm đam mê của mình. Tính tôi thích tự do, phóng khoáng và tôi như tìm được chính mình khi hóa thân vào các nhân vật.

Anh là một trong số ít diễn viên được đánh giá là có thể biến hóa với nhiều thể loại nhân vật. Sao anh không tận dụng điều này để làm nổi bật chính mình?

- Như tôi đã nói, điều gì cũng phải có duyên cớ. Tổ nghiệp chỉ cho tôi thế thôi,... Nói vậy, không phải là tôi không cố gắng và đổ lỗi cho số phận nhưng tôi thấy mình làm gì, thể hiện thế nào, khán giả đều biết. Họ theo dõi mình qua từng vai diễn và cho nhận xét, từ đó, mình nhìn lại và rút kinh nghiệm. Như vậy là hạnh phúc rồi, bởi khán giả có quan tâm, yêu thương mình họ mới nhận xét để mình hoàn thiện hơn. Nổi tiếng ai cũng thích nhưng không phải ai cũng nổi tiếng được và tôi không đem tiêu chí nổi tiếng ra để làm lẽ sống. Sống bình thường và đúng với con người mình là được rồi.

Trong các kiểu nhân vật, anh thích kiểu nhân vật nào?

- Nói thật, tôi mê đánh đấm từ nhỏ, ngay từ khi học ngành công an tôi đã tham gia học võ. Lúc đó, nghĩ đơn giản lắm, học để tự bảo vệ mình và có thể giúp người khác khi cần và cũng chính niềm đam mê này giúp tôi rất nhiều trong vai trò diễn viên. Có lẽ, vì vậy mà tôi thích những kịch bản và vai diễn hành động. Tôi cũng tự cảm thấy mình hợp với loại vai diễn này hơn. Đến nay, tôi vẫn duy trì thói quen luyện võ.

Yêu là cưới

Gần bước qua tuổi 40 nhưng khán giả chưa thấy anh giới thiệu bạn gái hay nhắc đến chuyện cưới xin.

- Có bạn gái mới giới thiệu được, còn tôi chưa có làm sao giới thiệu đây! Tôi quan niệm, cứ yêu là cưới, bởi người ta là con gái, con gái có thì, ai mà đợi mình được nhưng ngặt nỗi từ khi chia tay mối tình đầu đến nay hơn chục năm rồi tôi vẫn chưa tìm được tình yêu mới.

Đẹp trai, tài năng, nói chưa có người yêu liệu khán giả có tin anh?

- Điều này là tôi nói thật đó, tôi cũng quan tâm, chăm sóc bạn diễn nữ nhưng đó chỉ đơn thuần là sự quan tâm của nam dành cho nữ thôi. Nhiều lúc tôi galăng quá mức nên những người xung quanh tưởng tôi đang theo đuổi cô ấy. Chuyện này chắc tôi phải tự điều chỉnh mình thôi.

Tính tôi phóng khoáng, thích tự do, gần 40 tuổi vẫn chưa có nhà, chỉ có chiếc xe máy cổ. Dành dụm được tiền tôi lại đi du lịch, có lẽ vậy mà không cô nào dám ưng tôi, thôi đành chờ đến ngày gặp được người có cùng sở thích giống mình vậy.

Cảm ơn anh và chúc anh sớm tìm được người có cùng sở thích!

Bảo Hân

Chia sẻ bài viết