Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 08:55

​Ronaldo đoạt Quả bóng vàng thứ 5

Rạng sáng 08/12 (giờ VN), siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2017 do tạp chí bóng đá uy tín France Football (Pháp) trao tặng.

Ronaldo đoạt Quả bóng vàng 2017. Ảnh: L'QUIPE

Đoạt Quả bóng bạc là cầu thủ người Argentina Lionel Messi trong khi Quả bóng đồng thuộc về siêu sao Neymar (Brazil). Cả 2 cầu thủ này đều không có mặt tại buổi lễ trao giải.

Chiến thắng của Ronaldo đã được dự đoán từ trước bởi siêu sao người Bồ Đào Nha vừa có năm 2017 thi đấu cực kỳ thành công với ba danh hiệu gồm: Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Champions League và Siêu cúp châu Âu. Anh cũng đoạt ngôi Vua phá lưới Champions League với 12 pha lập công. Tính từ đầu năm 2017, Ronaldo đã ghi 49 bàn thắng và có 13 lần kiến tạo trong màu áo Real Madrid (R.M).

Ronaldo cùng mẹ và con trai trên bục nhận giải tại Tháp Eiffel. Ảnh chụp từ màn hình

Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp Ronaldo đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, qua đó cân bằng thành tích với kình địch Messi. Trước đó, cầu thủ hiện đang khoác áo R.M đã đoạt Quả bóng vàng vào các năm 2008, 2013, 2014 và 2016.

Buổi lễ trao giải diễn ra tại tháp Eiffel (Paris, Pháp) được đánh giá là hoành tráng có một không hai trong lịch sử bóng đá. Trước giờ trao giải, Tạp chí France Football lần lượt công bố bảng xếp hạng 27 cầu thủ trong tốp 30, đồng thời giữ lại ba cái tên cuối cùng là Ronaldo, Messi và Neymar. Tiếp đến, ban tổ chức cho phát 1 đoạn clip giới thiệu về tốp 3 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Ronaldo được công bố ở vị trí số 1, vượt qua Messi để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2017. Ảnh: FRANCE FOOTBALL

Sau đó, France Football công bố người thắng cuộc bằng cách phát một đoạn clip quay tháp Eiffel hùng vĩ đang lấp lánh ánh đèn và người đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2017 là Ronaldo từ từ xuất hiện như một siêu anh hùng trong phim của Hollywood.

Ronaldo có bộ sưu tập 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: BR

Cựu danh thủ Pháp David Ginola là người trao quả bóng vàng cho Ronaldo ngay trên tầng 57 của tháp Eiffel. Trong clip, Ronaldo xuất hiện với bộ vest đen và đưa 5 ngón tay tượng trưng cho 5 Quả bóng vàng để ăn mừng sự kiện lịch sử của bản thân.

Phát biểu sau khi đoạt Quả bóng vàng thứ 5, Ronaldo xúc động chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội. Sự giúp đỡ của toàn đội đã giúp tôi có vinh quang này. Một lần nữa, tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã giúp tôi đạt được phong độ cao nhất”.

Tốp 10 Quả bóng vàng 2017

1. Ronaldo (Real Madrid)

2. Messi (Barcelona)

3. Neymar (PSG)

4. Buffon (Juventus)

5  Modric (Real Madrid)

6. Ramos (Real Madrid)

7. Mbappe (PSG)

8. Kante (Chelsea)

9. Lewandowski (Bayern)

10. Kane (Tottenham)

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết