Tiếng Việt | English

26/10/2016 - 10:56

500 triệu đồng và giá trị giáo dục lòng yêu thương

Câu chuyện học sinh cùng chung tay giúp bạn trong cơn hiểm nghèo càng có ý nghĩa hơn khi được toàn ngành giáo dục, nơi truyền đạt tri thức, dạy đạo đức và những giá trị chân - thiện - mỹ phát động.


Em Lê Thị Ngân Thảo hiện tại với thân hình gầy gò ốm yếu. Ảnh: Ngân Phạm

Vào khoảng tháng 5/2016, em Lê Thị Ngân Thảo, học sinh lớp 11C8 Trường THPT Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa bị xoắn ruột hoại tử, sau đó, em tiếp tục bị tắc ruột dính sau mổ và phải tiến hành phẫu thuật để cắt đoạn ruột non, đưa 2 đầu ruột ra da. Sau khi trở về, em phải liên tục truyền dịch và uống thuốc kháng sinh để chờ ngày nối ruột (tháng 11/2016).

Gia đình Thảo thuộc diện hộ nghèo, trong quá trình chữa bệnh cho em, gia đình vay mượn nhiều nơi và hiện mắc nợ khoảng 80 triệu đồng. Vì vậy, em sẽ rất khó có cơ hội được điều trị tiếp nếu như không có sự giúp đỡ của xã hội. Biết được hoàn cảnh của Ngân Thảo, Sở Giáo dục và Đào tạo ra thông báo vận động trong toàn ngành giáo dục hỗ trợ. Ngày 20/10/2016, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Thanh Phong đến nhà Thảo ở ấp Trà Cú, xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa trao số tiền hơn 500 triệu đồng mà ngành vận động được.

Nằm trên giường bệnh, Lê Thị Ngân Thảo rưng rưng nước mắt vì xúc động. Không vui sao được, khi đó là số tiền rất lớn với gia đình em, với số tiền này, em sẽ có điều kiện chữa bệnh, được trở lại trường với bạn bè, thầy cô. Ông Lê Văn Tường (cha Thảo) nghẹn ngào khi nhận được tấm chân tình của thầy cô, bạn bè, những người ông chưa từng quen, chưa từng biết mặt nhưng cùng chung tay mang lại sự sống cho con ông.

Câu chuyện ngành giáo dục ủng hộ, giúp đỡ em Thảo những ngày qua đang được chia sẻ trong dư luận với bao tình cảm tốt đẹp. Đây không phải là lần đầu, ngành giáo dục vận động ủng hộ, giúp đỡ học sinh nghèo, bệnh tật nhưng số tiền hơn 500 triệu đồng chắc là lần đầu tiên.

Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Thanh Phong cho biết: “Với ý nghĩ không để học sinh mình không có tiền trị bệnh, không để em phải dang dở ước mơ học tập, từ đầu tháng 10/2016, sở ra thông báo vận động toàn ngành cùng chung tay hỗ trợ Thảo”.

Theo ông Phong, lúc đầu, sở chỉ nghĩ sẽ nhận được ủng hộ khoảng 100 triệu đồng, thế nhưng hơn 10 ngày sau, kết quả thu về lại rất bất ngờ khi số tiền giúp đỡ em Thảo lên đến hơn 500 triệu đồng. Thông báo vận động là không ép buộc mà là hoàn toàn tự nguyện.

Số tiền hơn 500 triệu đồng là vô cùng quý giá, nhất là đối với gia đình Thảo vì có thể giúp em thoát khỏi bệnh tật, tiếp tục con đường học tập nhưng có lẽ, điều quý hơn chính là tấm lòng của những “người dưng” là động lực để em chiến thắng bệnh tật.

Hy vọng, trong ngành giáo dục Long An sẽ có thêm nhiều câu chuyện nghĩa tình, đẹp, tử tế như thế! Những việc làm, hành động đẹp trong ngành giáo dục - ngành “trồng người” sẽ là bài học thực tế bổ ích về những giá trị của cuộc sống đối với học sinh./.

Lam Hồng

Chia sẻ bài viết