Tiếng Việt | English

01/06/2019 - 10:41

Báo Long An mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2019

Công đoàn cơ sở Báo Long An vừa phối hợp Chi đoàn cơ sở Báo Long An tổ chức hoạt động mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6) năm 2019 cho con cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị.

Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo Long An -  Nguyễn Thị Huyền Thu trao thưởng thiếu niên, nhi đồng của đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019

Hơn 20 thiếu niên, nhi đồng được tham gia trò chơi và tìm hiểu ý nghĩa, nguồn gốc ngày kỷ niệm đặc biệt này. Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn và Chi đoàn cơ sở Báo Long An. Qua đó, góp phần giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thành tích trong học tập.

Dịp này, các em thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc trong học tập cũng được Công đoàn và Chi đoàn cơ sở Báo Long An biểu dương, khen thưởng.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày hội dành cho các em nhỏ, là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân, gia đình và trường lớp. Ngày này được đề xuất lần đầu tiên tại Hội nghị Thế giới về phúc lợi của trẻ em vào năm 1925.

Các em thiếu niên, nhi đồng là con của cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019 được khen thưởng

Năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 01/6 hàng năm làm Ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi. Qua đó, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết