Tiếng Việt | English

31/07/2018 - 18:54

Cần Đước: Sạt lở tại xã Tân Chánh chưa có dấu hiệu dừng lại

Tình trạng sạt lở tại Hương lộ 24, đê sông Vàm Cỏ (khu vực ấp Bà Nghĩa, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tình trạng sạt lở tại ấp Bà Nghĩa chưa có dấu hiệu dừng lại

Theo bà Huỳnh Thị Bê, ấp Bà Nghĩa, xã Tân Chánh, hiện nhiều khu vực bờ đê đang có dấu hiệu sụp lún.

Quan sát của phóng viên, ngoài đoạn đê mới sụp lún và được khắc phục thì cách đó khoảng 100 mét, phía chân đê, nhiều hàng dừa nước có dấu hiệu sạt xuống sông. Khu vực bờ sông, chân đê dần sập xuống, có thể sạt lở bất cứ lúc nào.

Tại bờ đối diện, nhiều đoạn xuất hiện tình trạng "hàm ếch" ăn sâu vào chân đê.

Bà Phạm Thị Hiền, một trong những hộ dân chịu ảnh hưởng của tình trạng sạt lở phía bờ đê đối diện cho biết: “Sạt lở xảy ra mỗi ngày một chút. Nhiều đoạn đê đang có dấu hiệu sạt lở. Tôi vừa bị sạt khoảng 30m2 đất sát bờ đê. Nếu không khắc phục kịp thời, không biết 3.000m2 nuôi tôm chuẩn bị thu hoạch của gia đình tôi có giữ được không khi một phần bờ bao vuông tôm đã sạt xuống bờ sông. Chúng tôi mong ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục, ổn định cuộc sống của người dân."

Ngày 23/5, khu vực này từng xảy ra sạt lở khiến đoạn đê dài 45m sụp lún hoàn toàn (Ảnh: Kim Thoa)

Trước đó, vào ngày 16/01 và 23/5, khu vực này xảy ra 2 vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 2 đoạn đê bị sạt hoàn toàn xuống sông. Ngay sau sự cố vào ngày 23/5, ngành nông nghiệp và đơn vị tư vấn khảo sát, đánh giá nguyên nhân và xử lý bằng cánh gia cố cừ dừa với kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dòng chảy gây xói mòn, tình trạng sạt lở khu vực này vẫn âm thầm diễn ra, đe dọa cuộc sống của người dân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết