Tiếng Việt | English

23/11/2016 - 09:42

Cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng

Không nơi nương tựa, không có bà con thân thích, nhiều năm qua, 2 mẹ con bà Lý Nguyệt Nga (67 tuổi) sống lay lắt trong căn phòng trọ ọp ẹp tại phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Ngày trước, bà Nga cũng có một gia đình hạnh phúc với người chồng và một cậu con trai. Thế nhưng, niềm vui ấy chưa được bao lâu thì chồng bà bỏ đi khi con còn thơ dại, một mình bà nuôi con trong cảnh cơ cực. Sinh ra tại tỉnh Sóc Trăng, nhưng cuộc sống mưu sinh lắm nhọc nhằn khiến bà Nga không thể trụ lại mảnh đất quê hương.


Bà Lý Nguyệt Nga đang nằm điều trị tại Buồng bệnh nặng, Khoa hồi sức tích cực-Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Long An với chi phí 2-3 triệu đồng/ngày

Năm 2010, bà Nga cùng người con trai duy nhất là anh Huỳnh Trọng Nghĩa (32 tuổi) đến Long An lập nghiệp. Lớn tuổi lại thêm chứng bệnh cao huyết áp và viêm khớp mãn tính nên bà không thể lao động nặng. Mỗi buổi chiều, bà chỉ có thể đẩy xe bánh bao đi bán được vài giờ rồi về. Anh Nghĩa làm nhân viên tiếp thị, suốt ngày rong ruổi ngoài đường. Với số tiền 5 triệu đồng mà 2 mẹ con kiếm được mỗi tháng chỉ đủ trang trải tiền phòng trọ, tiền sinh hoạt, thuốc hàng ngày. Vậy mà, khó khăn chưa dừng lại ở đó.

Tháng 10/2016, bà Nga đột nhiên bị khó thở và ói mửa liên tục, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An, được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh nhồi máu cơ tim và phù phổi cấp. Đây là bệnh lý nguy hiểm, cần chi phí điều trị rất lớn. Tuy nhiên, điều kiện gia đình khó khăn nên bà chỉ nằm viện 6 ngày rồi xin về nhà điều trị.

Do không được điều trị đúng cách, chỉ vài tuần sau, bệnh tình của bà ngày càng nghiêm trọng, phải trở lại bệnh viện. Lúc này, tim của bà bị tổn thương nặng dẫn đến suy hô hấp phải điều trị tại Buồng bệnh nặng, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi chi phí điều trị rất cao. Chỉ gần 20 ngày nằm viện, số tiền viện phí mà bà Nga nợ hơn 35 triệu đồng. Đây là con số rất lớn, vượt quá khả năng chi trả của gia đình.

Nhìn mẹ nằm trên giường bệnh, anh Nghĩa nghẹn ngào chia sẻ: “Mấy ngày nay, tôi gom góp được 8 triệu đồng nhưng chỉ đóng được một phần viện phí. Bây giờ trong túi không còn đồng nào. Ước muốn lớn nhất của tôi bây giờ là có đủ tiền để tiếp tục điều trị cho mẹ”. Ước muốn đó không dễ dàng thực hiện đối với gia đình anh. Hy vọng rằng, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức giúp đỡ để bà Nga có thể vượt qua khó khăn trước mắt và tiếp tục điều trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 01279 453 226 (anh Nghĩa)./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết