Tiếng Việt | English

26/09/2020 - 09:50

Chia sẻ yêu thương

Lực lượng vũ trang huyện Cần Đước, tỉnh Long An tham gia chung sức vì người nghèo là mô hình mới được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cần Đước triển khai thực hiện từ năm 2018.

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Đước đóng góp quỹ giúp đỡ chị em Tuyền và Minh

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Đước đóng góp quỹ giúp đỡ chị em Tuyền và Minh

Theo đó, nhiều gia đình khó khăn trên địa bàn được lực lượng vũ trang huyện giúp đỡ, hỗ trợ, trong đó có 2 em Kiều Kim Tuyền và Kiều Tuấn Quang Minh.

Hai chị em Tuyền và Minh sống trong căn nhà tạm giữa cánh đồng lúa ở ấp Mỹ Điền, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, cách cửa sông Soài Rạp hơn 5km. Cuộc sống 2 em rất khó khăn, lại thiếu tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ. Mẹ của 2 em mất do bị điện giật trong lúc đi làm, còn cha cũng ra đi vì căn bệnh ung thư.

Mất cha và mẹ, người chị trở thành trụ cột của gia đình, chăm sóc em khôn lớn, trưởng thành. Tưởng chừng niềm vui đến trường của 2 chị em cũng đành gác lại nhưng nhờ Ban CHQS huyện Cần Đước hỗ trợ, Tuyền và Minh được tiếp tục học hành. Đơn vị nhận Tuyền và Minh làm “con nuôi”, cử người kèm cặp, giúp đỡ hai em học tập, dạy những điều hay, lẽ phải. Hàng tháng, đơn vị chu cấp 500 ngàn đồng/em cho đến khi đủ 18 tuổi. Không phụ lòng những người “cha nuôi”, 2 em đều chăm ngoan, học giỏi.

Bên cạnh đó, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh 2/9, căn nhà mang tên Mái ấm tình thương được Ban CHQS huyện trao tặng Tuyền và Minh với tổng kinh phí 100 triệu đồng cùng sự giúp đỡ nhiều ngày công lao động của lực lượng dân quân đã giúp 2 em có nơi ở kiên cố, che nắng, trú mưa. Những ngày lễ, tết, cán bộ đơn vị còn đưa 2 em đi mua sắm đồ dùng sinh hoạt cá nhân như những bạn bè cùng trang lứa.

Thượng tá Nguyễn Văn Định - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Cần Đước, cho biết: Đầu năm 2018, ngay khi khảo sát, tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình của Tuyền và Minh, tôi đề xuất thực hiện mô hình trên và được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đồng tình hưởng ứng. Theo đó, hàng tháng, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy đóng góp 100 ngàn đồng, còn cán bộ, chiến sĩ đóng góp 50 ngàn đồng. Ngoài ra, mỗi người tùy lòng hảo tâm có thể đóng góp thêm tiền để hỗ trợ 2 em./.

Biện Văn Cường

Chia sẻ bài viết