Tiếng Việt | English

28/01/2018 - 08:48

Công nhân “thấp thỏm” chờ thưởng tết

Tết đang đến gần với nhiều chi phí phải lo nhưng hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) không công khai hoặc chưa công bố mức thưởng tết nên công nhân (CN) đang “thấp thỏm” chờ đợi.

Công nhân, lao động tại các doanh nghiệp đang “thấp thỏm” chờ thưởng tết

Chị Trần Thị An - CN Công ty (Cty) TNHH May An Đạt (huyện Đức Hòa), cho biết: "Tôi làm ở Cty này được 2 năm, thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng, đủ chi tiêu hàng tháng nên không dành dụm được. Vì vậy, sau 1 năm làm việc vất vả, tôi chờ tiền thưởng tết để có thêm khoản tiền mua sắm tết. Nhưng đến nay, Cty vẫn chưa công bố mức thưởng tết cho chúng tôi”.

Còn chị Nguyễn Thị Diễm Hương - CN Cty TNHH Giày ChingLuh (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức), chia sẻ: "Quê ở Thái Bình, tôi vào đây thuê trọ, làm CN hơn 5 năm. 2 năm rồi, tôi không về quê ăn tết. Những ngày này, không chỉ tôi mà hầu hết CN đều nóng lòng chờ thưởng tết. Tôi có 2 con nhỏ đang gửi ông bà ở ngoài quê nên khi có tiền thưởng, sẽ gửi về cho gia đình một ít để mua sắm tết. Dù muốn sum họp cùng gia đình nhưng tết năm nay chắc tôi không về, tranh thủ ở lại tìm việc làm thêm để có thêm thu nhập".

Chị N.T.M.H - Cn Cty Rehang (Khu công nghiệp Nhựt Chánh, huyện Bến Lức), cho rằng: "Tâm lý chung của CN, lao động là chờ thưởng tết. Dù không nhiều nhưng CN cũng có thêm một khoản để lo tết. Tuy mức tiền thưởng mỗi nơi mỗi khác nhưng đó là sự quan tâm của lãnh đạo Cty đối với CN, lao động".

Theo số liệu thống kê, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 9.700 DN. Đến thời điểm này, nhiều DN chưa công bố mức thưởng tết nên nhiều CN, lao động vẫn “thấp thỏm” trông chờ. Nguyên nhân chưa công bố là nhiều DN chưa tổng kết, chưa có kết quả sản xuất, kinh doanh nên khó có thể đưa ra mức thưởng cụ thể.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho rằng: Dù chưa nhận được đầy đủ báo cáo về tình hình lương, thưởng tết cho CN, lao động ở tất cả DN trên địa bàn tỉnh nhưng kỳ vọng, thưởng tết năm nay sẽ bằng hoặc cao hơn năm trước, vì tình hình sản xuất, kinh doanh của DN trong nước và các DN có vốn đầu tư nước ngoài có tín hiệu khả quan hơn.

Sau một năm lao động vất vả, CN, lao động, ai ai cũng mong chờ chủ DN thưởng tết, đặc biệt là lao động nhập cư để có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Điều này cũng tạo động lực cho CN, lao động bước vào năm mới với tinh thần làm việc hăng say, tích cực./.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết