Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 20:25

Cùng tô đẹp bức tranh quê

Ông Nguyễn Văn Phẩn chăm sóc đàn bò

Với sự cần cù, siêng năng, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cải thiện kinh tế gia đình và nhiệt tình đóng góp xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Phẩn (SN 1953) - Tổ trưởng Tổ Nông dân khu vực Tập đoàn 4, Chi hội Nông dân ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, là một trong những nông dân ấy.

Ông Phẩn lập gia đình và ra riêng năm 1984 với gia tài cha mẹ cho là 0,5ha đất cùng đôi bò và trâu. Ngày ấy, vì con còn nhỏ, vợ chồng ông gặp không ít khó khăn. Kiên trì, cần mẫn, vợ chồng ông nâng dần mức sống gia đình, nuôi dạy con trưởng thành. Từ 0,5ha đất ban đầu, qua quá trình sản xuất, tích lũy, vợ chồng ông mua thêm 0,8ha đất, cất nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi. Hiện nay, với việc trồng lúa, hoa màu xen kẽ và nuôi bò thịt, sau khi trừ chi phí, gia đình ông thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. Đồng thời, 4 người con của ông đều có cuộc sống ổn định. Ông Phẩn chia sẻ: “Cần cù lao động và chịu khó tìm hiểu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật thì hiệu quả  sản xuất sẽ cao, cải thiện kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương”.

Dù tuổi ngoài 60 nhưng ông Phẩn không những sản xuất giỏi mà còn nhiệt tình tham gia các phong trào do Hội Nông dân và địa phương phát động, nhất là xây dựng xã nông thôn mới. Điển hình như việc nâng cấp đoạn đường dài 500m bằng 100% sức dân tại ấp Bình Thủy. Khi có chủ trương, ông Phẩn cùng vận động người dân đồng lòng thực hiện. Bản thân ông tự nguyện đóng góp 100m2 đất trước nhà và trên 10 triệu đồng tiền mặt. Ông quan niệm, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn có trách nhiệm chung sức xây dựng quê hương.

Những đóng góp của ông Phẩn được địa phương ghi nhận và trao giấy khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và ông cũng là Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp xã, cấp huyện. Những việc làm của ông đã và đang góp phần tô thắm thêm nét đẹp cho bức tranh quê./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết