Tiếng Việt | English

05/10/2018 - 15:37

Đồng bào Khmer vui đón tết Sen Dolta

Ngày 05/10, xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức Họp mặt đồng bào dân tộc Khmer đang sinh sống trên địa bàn xã Tân Lập, Long Thành nhân dịp Tết Sen Dolta. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Nguyễn Văn Hiền đến dự.

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Nguyễn Văn Hiền tặng quà cho đồng bào Khmer

Dolta là lễ báo hiếu và mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer. Đây là dịp để họ hàng, con cháu trong gia đình quây quần bên nhau, báo hiếu ông bà, cha mẹ và làm lễ cầu phước cho người quá cố.

Thủ Thừa hiện có 17 hộ dân tộc Khmer, trong đó xã Tân Lập có 14 hộ với 72 nhân khẩu, xã Long Thành có 3 hộ với 10 nhân khẩu.

Nhìn chung, đồng bào dân tộc Khmer tại Thủ Thừa chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhân cuộc họp mặt, đồng bào dân tộc Khmer được tập hợp, quây quần bên nhau. Ai cũng tạm gác công việc để đón Tết Sen Dolta, tham gia các hoạt động văn nghệ để ngày tết càng thêm vui và ý nghĩa.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thủ Thừa - Lê Thị Hằng tặng quà cho già đình đăng cai tổ chức tết năm 2018

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thủ Thừa - Lê Thị Hằng tặng quà cho gia đình đăng cai tổ chức tết năm 2018

Dịp này, ngoài thăm hỏi, chúc tết, lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và mạnh thường quân còn tặng quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các hộ dân. Đó cũng là niềm động viên và tiếp thêm sức mạnh giúp các hộ gia đình trang trải cuộc sống, đặc biệt là những hộ khó khăn.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Thủ Thừa - Lê Thị Hằng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đồng bào Khmer nhân dịp Tết Sen Dolta; đồng thời mong muốn đồng bào luôn gắn bó và tham gia sinh hoạt với chính quyền địa phương; giáo dục con cháu học tập, chú tâm làm ăn để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết