Tiếng Việt | English

12/06/2017 - 14:24

Góp phần phòng, chống đuối nước trẻ em

Thấy trẻ em trong xã không có sân chơi, nhiều khi phải bơi lội trên những kênh, rạch bị ô nhiễm vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa có nguy cơ đuối nước vì không có người lớn quản lý, chị Phạm Thị Hương, ngụ xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An bàn với chồng xây một hồ bơi mini cho các em thiếu nhi có sân chơi và rèn luyện kỹ năng bơi lội.

Các em nhỏ rất thích thú khi được bơi lội

Chị Hương chia sẻ: "Vợ chồng tôi không có chuyên môn về bơi lội nhưng có người chị ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức là giáo viên dạy bơi, động viên, chia sẻ nên chồng tôi theo học khóa dạy bơi cho thiếu nhi để được phép mở hồ bơi phục vụ trẻ em trong xã".

Đến nay, hồ bơi mini của vợ chồng chị Hương hoạt động hơn 1 năm, thu hút nhiều trẻ em trong và ngoài xã đến vui chơi, bơi lội.

Hồ bơi với diện tích hơn 40m2, thoáng mát, sạch sẽ. Hệ thống nước lọc bảo đảm vệ sinh nên thu hút các em đến tập bơi và vui chơi.

Em N.T.Yến Nhi - học sinh lớp 5, cho biết: "Từ ngày có hồ bơi, chúng con thường rủ nhau đến đây. Các bạn chưa biết bơi thì được vợ chồng cô Hương dạy bơi. Hồ bơi bảo đảm an toàn nên chúng con rất thích đến đây bơi lội".

Trong tình hình thiếu sân chơi cho các em, nhất là trong dịp hè, việc đầu tư hồ bơi cho thiếu nhi vừa tạo sân chơi lành mạnh, vừa rèn luyện kỹ năng sống cho các em của vợ chồng chị Hương rất đáng hoan nghênh. Hy vọng, mô hình này được nhân rộng ở nhiều địa bàn nông thôn, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa nhằm tạo sân chơi và góp phần phòng, chống đuối nước cho trẻ em./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết