Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 15:23

Gương hiến đất làm đường nông thôn

Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn được nhiều gia đình ở xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An hưởng ứng tích cực. Trong đó, gia đình ông Nguyễn Văn Kến (tên thường gọi là ông Mười), 84 tuổi, ở ấp Phước Tú, xã Thanh Phú là một điển hình.

 

 

 

Ông Kến cho biết: “Trước đây, đoạn đường liên xóm này rất hẹp, đường đá đỏ, việc đi lại của người dân trong xóm gặp không ít khó khăn. Bây giờ mở rộng đường, trải nhựa khang trang, người dân đi lại dễ dàng hơn trước. Đặc biệt, học sinh đi học đỡ vất vả vào mùa mưa”.Gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, ông Kến đã tạo được lòng tin từ người dân xung quanh. Từ đó, ông đã cùng chính quyền tuyên truyền, vận động và nhận được sự đồng thuận của các hộ dân trong ấp tự nguyện hiến đất mở rộng các tuyến đường liên xóm, liên ấp để làm đường giao thông, xây dựng công trình phúc lợi của xã. Diện mạo của ấp và xã ngày càng thay đổi đúng với chủ trương xây dựng nông thôn mới.Ngay sau khi có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi khác, mặc dù, diện tích đất nông nghiệp của ông không nhiều nhưng vì sự phát triển của địa phương, ông đã bàn với gia đình hiến gần 400m2 mở rộng đường dân sinh liên xóm.

Suy nghĩ bình dị của ông Kến có sức lan tỏa không nhỏ đến người dân xung quanh và họ cũng tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Đó là kết quả của “ý Đảng, lòng dân”, của những người đang tích cực chung tay thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng nông thôn mới như ông Mười Kến./.

Hùng Anh

 

Chia sẻ bài viết