Tiếng Việt | English

20/08/2017 - 19:54

Hạ gục Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng quan trọng 3-1 trước đội tuyển Myanmar ở môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar. (Nguồn: MFF)

Hải Yến, Bích Thùy và Huỳnh Như là những người đã lập công mang chiến thắng về cho đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã có được 6 điểm (hiệu số +5) sau 2 trận đã đấu, qua đó leo lên ngôi đầu bảng.

Ở lượt trận tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan và đó được xem như là trận “chung kết sớm” bởi đội nào thắng gần như sẽ chắc chắn có được tấm huy chương vàng.

Thái Lan hiện có 3 điểm sau 1 trận đã đấu, và họ sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp chủ nhà Malaysia - đội đã để thua cả hai trận đã đấu.

Trong khi đó, với thất bại này, đội tuyển Myanmar mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận đã đấu và coi như tan giấc mộng giành huy chương vàng tại SEA Games 29.


Một pha tranh bóng giữa hai đội. (Nguồn: MFF)

Ở trận đấu vừa kết thúc, tuyển Việt Nam là đội có sự khởi đầu tốt hơn khi vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Hải yến sau đường chuyền thuận lợi của Tuyết Dung.

Tuy nhiên, đến phút 59, Mar Win thoải mái đi bóng bên cánh trái rồi tung đường căng ngang cho tiền đạo Theingi Tun dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1.

Bị gỡ hòa, tuyển Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 79 sau cú dứt điểm từ xa của Bích Thủy.

Chưa dừng ở đó, đến phút 82, Huỳnh Như đã khống chế bóng khéo léo sau pha ném biên của đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết