Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 20:38

Hạ SLNA, Quảng Nam đoạt Siêu cúp quốc gia 2017

Chiều 24/02, Quảng Nam đã đá bại Sông Lam Nghệ An 1-0 trên sân Hàng Đẫy để đoạt Siêu cúp quốc gia 2017.

Các cầu thủ Quảng Nam nâng cao Siêu cúp quốc gia 2017. Ảnh: NAM KHÁNH

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của trung vệ Thiago ở phút 42. Từ pha đá phạt của Thanh Hưng, tuyển thủ U-23 VN Xuân Mạnh mắc sai lầm phá bóng hụt tạo cơ hội cho Thiago băng xuống đệm bóng tung lưới thủ môn Văn Hùng, đưa Quảng Nam vượt lên.

Trước bàn thắng này, hai đội thi đấu khá cân bằng và tạo ra thế trận "ăn miếng, trả miếng" khá hấp dẫn. Sau khi có bàn thắng vượt lên, Quảng Nam chủ động thi đấu với đội hình thấp, nhường thế trận cho SLNA và chỉ chờ cơ hội phản công.

Đội bóng xứ Nghệ đã có hiệp hai thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng do nóng vội trong những pha xử lý cuối cùng, SLNA đã không thể xuyên thủng mành lưới Quảng Nam, chấp nhận nhìn đối thủ nâng cao Siêu cúp.

Trận này, cả hai cầu thủ U-23 VN là Xuân Mạnh và Văn Đức đều đá trọn 90 phút. Xuân Mạnh mắc sai lầm phá bóng hụt dẫn đến bàn thua của SLNA nhưng nhìn chung anh đã có trận cầu khá tốt. Trong khi đó, Văn Đức với kỹ thuật cá nhân khéo léo là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của SLNA. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này đã có một ngày thi đấu kém duyên.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam): “Đây là kết quả khiến tôi rất hài lòng, dù vậy chặng đường phía trước còn dài Quảng Nam sẽ phải nỗ lực chuẩn bị cho mùa giải 2018 này. Hiệp một, các cầu thủ SLNA kiểm soát bóng tốt hơn nhưng trong những lúc giằng co Quảng Nam may mắn đã ghi được bàn tạo lợi thế. Hiệp 2 Quảng Nam nắm thế trận và chúng tôi đã duy trì được chiến thắng đến phút 90. Giành Siêu Cup là thuận lợi đầu năm cho bóng đá Quảng Nam”.

HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA): Trận đấu hôm nay tôi rất hài lòng về tất cả các cầu thủ của SLNA dù đội không giành chiến thắng do thiếu may mắn. Từ nay đến khi V-League 2018 khởi tranh vào ngày 10-3, SLNA sẽ hoàn chỉnh công tác nhân sự để có đội hình tốt nhất. Sắp tới SLNA cũng sẽ thi đấu 2 trận tại AFC Cup trên sân nhà và chúng tôi sẽ thi đấu hết mình bởi với SLNA trận nào cũng quan trọng. (K.X)

Dưới đây là diễn biến chính trận đấu

Hết giờ!!! Quảng Nam đoạt Siêu cúp quốc gia 2018 sau khi đá bại SLNA 1-0.

Hiệp hai có 5 phút bù giờ

Những phút vừa qua, SLNA gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành Quảng Nam nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra đường vào khung thành đối thủ.

Sự thất vọng của Xuân Mạnh sau cú đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Quảng Nam. Ảnh: NAM KHÁNH

NGUY HIỂM!!! Phút 75, Văn Đức vượt qua hậu vệ Quảng Nam sau pha đột phá bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường chuyền ngang thuận lợi cho Tuấn Tài. Tuy nhiên số 10 của SLNA đã có cú dứt điểm bật chân hậu vệ của Quảng Nam.

NGUY HIỂM!! Phút 73, Xuân Mạnh bật cao đánh đầu sau quả đá phạt góc của đồng đội nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Quảng Nam.

Một pha đi bóng của Văn Đức. Ảnh: NAM KHÁNH

CỨU THUA!!!! Phút 57, Đức Thắng (Quảng Nam) tung cú sút ở cự li gần nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Văn Hùng.

Phút 56, sau khi có bàn thắng vượt lên, Quảng Nam khởi đầu hiệp hai khá chậm rãi. Họ nhường lại thế trận cho SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đang tích cực dồn bóng sang sân của Quảng Nam.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc!!! Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về Quảng Nam.

Các cầu thủ Quảng Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới SLNA. Ảnh: NAM KHÁNH

VAOOOOO!!! Phút 42, từ pha đá phạt của Thanh Hưng, tuyển thủ U-23 VN Xuân Mạnh mắc sai lầm phá bóng hụt tạo cơ hội cho Thiago băng xuống đệm bóng tung lưới thủ môn Văn Hùng, mở tỉ số trận đấu cho Quảng Nam.

NGUY HIỂM!!! Phút 24, Thế Cường bên phía SLNA tung cú sút xa táo bạo nhưng không đường đi của quả bóng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Văn Cường.

Phút 18, Xuân Mạnh vừa có pha theo kèm và truy cản xuất sắc sau tình huống băng xuống nguy hiểm của ngoại binh Wander Luiz bên phía Quảng Nam. 

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội Quảng Nam (trái) và SLNA. Ảnh: NAM KHÁNH

Phút 10, hai đội nhập cuộc khá cởi mở khi liên tục tạo ra hàng loạt những pha tấn công "ăn miếng trả miếng". SLNA là đội tỏ ra nhỉnh hơn về mặt thế trận.

Trận đấu đã bắt đầu.

Xuân Mạnh khởi động trước trận. Ảnh: NAM KHÁNH

Đội hình ra sân:

SLNA: Văn Hùng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Olaha, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Phúc Tịnh, Văn Đức, Mạnh Hùng, Thế Cường.

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Thanh Trung, Đức Thắng, Văn Phong, Quang Huy, Thanh Hưng, Văn Hà, Wander Luiz, Đại Dương.

Trận này, hai cầu thủ thuộc biên chế đội U-23 VN vừa giành HCB Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc đã được HLV Đức Thắng đưa ra sân ngay từ đầu. Cả hai sẽ là tâm điểm chú ý của các CĐV./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết