Tiếng Việt | English

04/07/2018 - 21:06

Hạnh phúc ở một gia đình văn hóa tiêu biểu

Gia đình ông Trần Minh Hoàng (bìa trái), ấp 1, xã Mỹ Yên - một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc

Gia đình ông Trần Minh Hoàng (bìa trái), ấp 1, xã Mỹ Yên - một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc

Xây dựng gia đình gần 20 năm nay, ông Trần Minh Hoàng và bà Nguyễn Kim Thủy, ngụ ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An được những người cùng địa phương biết đến là gia đình hạnh phúc, các con chăm ngoan, hiếu thảo. Không chỉ tập trung kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, ông bà còn dành sự quan tâm đến những người xung quanh, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Ông Hoàng là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp 1, xã Mỹ Yên và là một trong những hội viên tiêu biểu của Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, Nhóm Phòng, chống bạo lực gia đình ấp 1. Nhiều người cho rằng, việc làm của ông là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” nhưng với ông, đó là niềm vinh dự và trách nhiệm mà người dân giao phó.

Không chỉ lo vun đắp hạnh phúc gia đình, ông còn tham gia hàn gắn rạn nứt của nhiều tổ ấm khác, là “trung tâm hòa giải” của những cặp vợ chồng trẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Yên - Dương Thị Thanh Thúy cho biết: “Khi trên địa bàn ấp xảy ra các vụ việc liên quan đến bạo hành gia đình hoặc nguy cơ bạo lực thì ông Hoàng cùng các thành viên trong nhóm đến tận nơi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu nguyên nhân để có hướng hòa giải thấu tình, đạt lý. Từ năm 2014 đến nay, trên địa bàn ấp 1 nói riêng, xã Mỹ Yên nói chung không xảy ra trường hợp bạo hành gia đình. Ông tích cực vận động các thành viên trong gia đình và những người xung quanh chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục các con chăm ngoan, hiếu thảo”.

Từ khi địa phương phát động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gia đình ông Hoàng luôn tích cực đóng góp các quỹ: Đền ơn đáp nghĩa, Khuyến học, Vì người nghèo,... tham gia xây dựng cầu giao thông nông thôn, dọn vệ sinh nơi công cộng, thực hiện tốt quy ước, hương ước của ấp, xã.

Với sự gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ người khác, gia đình ông Trần Minh Hoàng được người dân địa phương quý trọng. Gia đình ông là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu vừa được nhận bằng khen của UBND tỉnh./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết