Tiếng Việt | English

03/11/2016 - 11:44

Hoạt động đối ngoại nhân dân của MTTQ Việt Nam tỉnh Long An góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Hoạt động đối ngoại nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động hàng năm của MTTQ Việt Nam.

Từ năm 2010, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An và Tổ chức Habitat For Humanity International - Việt Nam (gọi tắt Tổ chức HFHI-V) ký bản thỏa thuận hợp tác Dự án Chương trình “Làng toàn cầu” với mục đích hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho người thu nhập thấp thông qua Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo.


Đoàn tình nguyện viên Optus - Pacesetters (Úc) sửa chữa trường học tại xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An

Qua 6 năm thực hiện, thông qua Tổ chức HFHI-V, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh triển khai đến các huyện: Châu Thành, Thủ Thừa, Tân Trụ, Cần Giuộc, Bến Lức và TP.Tân An đón tiếp 33 đoàn với 939 lượt người nước ngoài thuộc các quốc tịch: Úc, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Mỹ,... và 61 người quốc tịch Việt Nam đến Long An xây dựng nhà đại đoàn kết và tham quan dự án. Qua đó, hỗ trợ xây dựng được 57 căn nhà đại đoàn kết và sửa chữa 2 trường học với số tiền trên 2,2 tỉ đồng; hỗ trợ 2.556 ngày công lao động. Trong đó, Tổ chức HFHI-V hỗ trợ trên 1,8 tỉ đồng và Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp đối ứng xây dựng nhà đại đoàn kết với số tiền 400 triệu đồng.

Dự án Chương trình “Làng toàn cầu” góp phần xã hội hóa công tác chăm lo cho người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động sâu rộng từ nội bộ đến các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân theo tinh thần Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 6-7-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết số 22-NQ/TW, ngày 10-4-2013 của Bộ Chính trị Về hội nhập quốc tế, góp phần mở rộng sự hợp tác, hữu nghị với nhân dân các nước, các tổ chức phi chính phủ, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Tổ chức HFHI-V và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tạo nền tảng cho quan hệ lâu dài./.

Châu Út

Chia sẻ bài viết