Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 20:05

Làm gì với cảm xúc tuổi học trò?

Câu hỏi:

Lúc trước, con có cảm mến một anh cùng lớp nhưng tụi con chỉ nói chuyện với nhau 1 hay 2 lần mà thôi và còn nhắn tin vài lần (đều do con chủ động). Hiện giờ thì con không còn thích anh ấy nữa. Mà thầy ơi, dù không thích nhưng sao con cứ luôn quan sát, theo dõi xem người ta làm gì, ra sao, như thế nào vậy thầy? Có lần, con thấy hình anh ấy chung với bạn gái trên facebook (có thể là bạn thân), con lại không vui. Thầy ơi, làm sao con có thể quên và không để ý đến anh ấy nữa đây thầy?

Thu An (Tân Trụ)


Ảnh minh hoạ. Internet

Tư vấn:

Chào con!

Cảm giác của con đối với người con trai ấy có thể tạm thời gọi là cảm giác "chiếm hữu" con à. Con người nhiều khi rất ích kỷ, không yêu người ta nhưng luôn muốn giữ họ bên cạnh mình. Họ sợ cảm giác bị bỏ rơi, bị thiếu quan tâm và thậm chí sợ người khác giành mất tình thương từ người đó nữa. Con cũng gần giống như thế đấy!

Con không yêu nhưng chỉ thích người ta, con hãy bày tỏ cho người ta biết cảm giác trong lòng của con và hãy đề nghị trong thời gian này, cả hai cùng làm bạn với nhau. Có thời gian tìm hiểu, con sẽ có câu trả lời chính xác cho mối quan hệ này.

Chúc con luôn vui vẻ!

PGS -TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn

(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Chia sẻ bài viết