Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 16:40

Long An triển khai thực hiện Đề án khám, chữa bệnh theo yêu cầu

Ngày 09/5, Bệnh viện (BV) Đa khoa Long An tổ chức triển khai thực hiện Đề án khám, chữa bệnh (KCB) theo yêu cầu và Phòng khám Chuyên gia do các Giáo sư, Tiến sĩ từ Đại học Y dược TP.HCM thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng đến dự.


Đại biểu tham quan khu vực khám chữa bệnh theo yêu cầu

Giai đoạn 1 của Đề án sẽ được thực hiện từ đầu tháng 5/2017 đến tháng 10/2017 với 3 phòng khám: Nội khoa, Ngoại khoa và Chuyên gia. Khu vực khám theo yêu cầu được thiết kế vận hành thuận tiện tối đa, tại chỗ, khép kín nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

Chủ nhiệm Bộ môn Lão khoa - Đại học Y dược TP.HCM - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Trí cho biết: “Đội ngũ bác sĩ TP.HCM về hỗ trợ thực hiện Đề án là các Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội khớp,… Mong rằng, với sự hỗ trợ này sẽ góp phần nâng cao chất lượng KCB và tạo niềm tin cho người dân”.

Giai đoạn 2, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ tháng 10/2017. Trong quá trình triển khai giai đoạn 2 nếu bệnh nhân có nhu cầu KCB tại nhà thì đăng ký tại khu khám bệnh theo yêu cầu, BV sẽ cử bác sĩ đến KCB, chăm sóc sức khỏe tại nhà. Ngoài ra, khu dịch vụ này sẽ phục vụ xe chuyển viện cho bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân được tự chọn bác sĩ khám, phẫu thuật và thời gian phẫu thuật,…

Mức phụ thu dịch vụ KCB theo yêu cầu được BV niêm yết công khai. Theo đó, đối với người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) là 35.000 đồng/lượt khám và 70.000/lượt khám đối với người không có thẻ BHYT. Nếu người bệnh chọn phòng khám Chuyên gia thì mức phụ thu đối với người có thẻ BHYT là 165.000 đồng/lượt khám, còn bệnh nhân không có thẻ BHYT thì sẽ phụ thu là 200.000 đồng/lượt khám. Khu KCB theo yêu cầu phục vụ tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6, thời gian khám từ 6 giờ sáng đến 16 giờ chiều; ngày thứ 7, chủ nhật thời gian khám từ 8 giờ sáng đến 16 giờ chiều).

Phó Chủ tịch UBND Long An – Lê Tấn Dũng khẳng định: “Xuất phát từ việc người dân địa phương đến KCB tuyến trên ngày càng tăng nên việc triển khai Đề án này là rất cần thiết. Trước khi thực hiện Đề án này, Long An đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 1816, do vậy, việc thực hiện Đề án KCB theo yêu cầu là bước ngoặc mới, giảm thời gian chờ đợi, đáp ứng yêu cầu KCB ngày càng cao của người dân."

Đồng thời, ông đánh giá cao sự hợp tác của các vị Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành đến từ TP.HCM. Hy vọng, Đề án sẽ giúp người dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận được các dịch vụ y tế hiện đại, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết