Tiếng Việt | English

11/05/2018 - 20:47

Nhiệt tình với công tác dân số

Ông Lê Văn Án (61 tuổi) - cộng tác viên dân số (DS) - gia đình và trẻ em, ấp Lò Đường, xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn tận tụy, nhiệt tình trong công việc, được nhiều người yên mến, tin tưởng.

Ông Lê Văn Án

Ông Lê Văn Án 

Ông Án tham gia công tác DS từ những ngày mới thành lập xã Tân Bình cho đến nay. Ông chia sẻ: “Trước đây, nhận thức của một bộ phận người dân về công tác DS, sức khỏe sinh sản (SKSS) còn hạn chế, thích sinh nhiều con nên việc tiếp cận đối tượng để tuyên truyền, vận động gặp khó khăn”.

Tuy nhiên, khó khăn không làm ông nản lòng. Khi thấy nhiều gia đình đông con ở ấp gặp cảnh nghèo khó, trẻ sinh ra không được chăm sóc đầy đủ, càng thôi thúc ông quyết tâm hơn trong công tác DS. Hiện, địa bàn ông phụ trách có 72 hộ với trên 300 nhân khẩu. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, “Mưa dầm thấm lâu”, ông thường xuyên phối hợp các ban ấp lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp nhóm, tổ,... Đối với những trường hợp khó tiếp cận, ông kiên trì đến gia đình thăm hỏi, kết hợp tư vấn, vận động sinh ít con để nuôi dạy cho tốt, phát triển kinh tế gia đình vững chắc, ổn định cuộc sống. “Mình phải thân thiện, nhiệt tình và nắm vững các kiến thức chuyên môn về chăm sóc SKSS, kế hoạch hóa gia đình thì mới tuyên truyền, vận động được” - ông Án cho biết.

Kết quả, ông vận động trên 100 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai, địa bàn do ông phụ trách luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các mô hình, đề án về công tác DS-SKSS, duy trì ấp nhiều năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên. Với những đóng góp của mình, ông được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp DS; UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác DS-SKSS./.

Chí Tâm

Chia sẻ bài viết