Tiếng Việt | English

19/05/2018 - 20:16

Nhiều giải thưởng được trao trước thềm bế mạc Liên hoan phim Cannes

Tối 19/5 (theo giờ địa phương), những giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim Cannes sẽ được công bố, bao gồm cả giải Cành cọ Vàng.

Các nghệ sỹ tham dự Gala amfAR Cinema Against AIDS tại Cap d'Antibes, miền nam Pháp trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Cannes. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Liên hoan phim quốc tế Cannes đã bước sang ngày cuối cùng trong lễ kỷ niệm "sinh nhật" lần thứ 71 tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố duyên hải xinh đẹp cùng tên thuộc miền Nam nước Pháp. 

Tối 19/5 (theo giờ địa phương), những giải thưởng danh giá nhất của Liên hoan phim sẽ được công bố, bao gồm cả giải Cành cọ Vàng. 

Trước đó, trong ngày 18/5, nhiều phim đã được trao các giải thưởng phụ thuộc Liên hoan phim này. 

Bộ phim tình cảm lãng mạn "Border" của đạo diễn gốc Iran Ali Abbasi đã giành được giải "Phim xuất sắc nhất" ở hạng mục "Un Certain Regard" (Nhãn quan độc đáo). Bộ phim lấy bối cảnh một thành phố biển ở Thụy Điển. 

Tina (do Eva Melander đóng) là một phụ nữ xấu xí, có khả năng đặc biệt trong việc khám phá cảm xúc của người khác. Cô làm việc cho cảnh sát trong chuyên án phá đường dây phim ấu dâm. Tina sống cô độc trong một ngôi nhà ven rừng. Một ngày nọ, cô gặp Vore (do Eero Milinoff đóng) - một người đàn ông có vẻ ngoài và khả năng tương tự. Họ bắt đầu một quan hệ đầy bản năng và dị thường. 

Bộ phim được giới phê bình đánh giá là một tác phẩm điện ảnh mang nhiều lớp nghĩa, có chiều sâu, kết hợp các yếu tố siêu nhiên và chủ nghĩa hiện thực xã hội để phản ánh ý tưởng về chuyện phân biệt đối xử và nỗi sợ tâm linh. 

[Sự khởi sắc của phim hoạt hình tại Liên hoan phim Cannes 2018]

Ngoài ra, hai nhân vật chính trong phim cũng được khen ngợi bởi nỗ lực "làm xấu" như tăng cân, đeo mặt nạ hóa trang silicon dày cộp và thể hiện phong thái dị hợm. 

Mặc dù vậy, cả Melander và Milinoff đều không phải là chủ nhân của giải "Diễn xuất ấn tượng" nhất của hạng mục "Un Certain Regard" năm nay. 

Ban giám khảo đã quyết định trao danh hiệu này cho nam diễn viên Victor Polster, với sự thể hiện của anh trong nhân vật một người chuyển giới mong muốn trở thành nữ diễn viên múa chuyên nghiệp trong phim "Girl." 

Giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" của "Un Certain Regard 2018" thuộc về nhà làm phim người Ukraine Sergei Loznitsa với phim "Donbass" trong khi giải "Kịch bản xuất sắc nhất" được trao cho nhà làm phim người Bỉ Meryem Benm'Barek-Aloisi với tác phẩm "Sofia."

"Un Certain Regard" là giải thưởng quan trọng thứ hai tại Liên hoan phim Cannes, sau giải Cành cọ Vàng. Đây là hạng mục giải thưởng tôn vinh những bộ phim có phong cách độc đáo, đa dạng, với những cách thực hiện phi truyền thống. 

Một hạng mục khác cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới hoạt động điện ảnh là "Director's Fortnight" (Tuần lễ đạo diễn). Tác phẩm "Climax" của đạo diễn người Pháp Gaspar Noé đã được vinh dự nhận giải thưởng cao nhất của hạng mục này. 

Trong khi đó, đạo diễn Martin Scorsese được tôn vinh với giải thưởng danh dự có tên Carousse d'Or vì những đóng góp của ông cho điện ảnh thế giới. 

Ở hạng mục "Cinefondation" - dành cho các tác phẩm phim có độ dài không quá 1 giờ của các sinh viên trường điện ảnh ở khắp thế giới, giải nhất đã thuộc về tác phẩm "The Summer of the Electric Lion" của đạo diễn người Chile Diego Céspedes, đồng giải nhì thuộc về tác phẩm "Calendar" của đạo diễn người Nga Igor Poplauhin và "The Storms in our Blood" của đạo diễn Trung Quốc Shen Di. Đoạt giải 3 là phim "Inanimate" của đạo diễn người Anh Lucia Bulgheroni. 

Ngoài ra, còn có một giải thưởng độc lập khác là "Cúp vàng Chopard" được trao cho hai diễn viên Elizabeth Debicki và Joe Alwyn với mong muốn khích lệ sự nghiệp của họ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết