Tiếng Việt | English

01/11/2019 - 09:40

Nữ doanh nhân 25 lần hiến máu tình nguyện

Suốt 8 năm nay, chị Lương Thị Mộng Thường (SN 1977, ngụ ấp Đình, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) - nữ doanh nhân thành đạt đã 25 lần hiến máu nhân đạo và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện và xã tuyên truyền về ý nghĩa của việc làm này, chị Mộng Thường tích cực tham gia. Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu, chị Mộng Thường chia sẻ: “Tôi rất hồi hộp, lo sợ nhưng sau khi làm được việc ý nghĩa, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Từ đó về sau, mỗi lần có đợt phát động hiến máu tình nguyện tại địa phương, tôi đều hăng hái tham gia”. Bên cạnh đó, với vai trò là hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Tân Chánh, chị còn tích cực vận động người thân, bạn bè và người dân địa phương cùng hiến máu. Riêng đợt hiến máu tình nguyện năm 2019, chị tự nguyện đăng ký hiến 450ml máu/lần.

Những người bệnh rất cần những tấm lòng sẻ chia như chị Mộng Thường để có cơ hội được cứu sống. Chị Mộng Thường đã góp phần làm đẹp cho đời với việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn bởi “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”./.

Song Nguyễn

Chia sẻ bài viết