Tiếng Việt | English

28/07/2018 - 05:54

Sáng mãi ngọn nến tri ân

Thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) là một trong những hoạt động thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa của thế hệ trẻ suốt nhiều năm qua. Mỗi ngọn nến được thắp lên như một lời tri ân sâu sắc đối với những anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Thắp nến tri ân là một  trong những hoạt động  “Đền ơn đáp nghĩa”  của tuổi trẻ Long An. Ảnh: BTGTĐ

Thắp nến tri ân là một trong những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Long An. Ảnh: BTGTĐ

Ngọn nến tri ân

Tháng 7 về, các NTLS trên địa bàn tỉnh trở nên ấm áp hơn bởi Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Hàng ngàn nén nhang thơm, ngọn nến được thắp lên như lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người ngã xuống vì hòa bình, độc lập dân tộc.

Lễ Thắp nến tri ân tại NTLS tỉnh có sự tham dự của chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân. Đêm tri ân, nghĩa trang sáng bừng lên bởi những ngọn nến lung linh. Từng dòng người lặng lẽ thắp ngọn lửa tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ. Trong không gian tràn ngập nến, hoa, trong lòng mỗi người đều dâng lên nhiều cảm xúc. Nhiều giọt nước mắt lặng lẽ rơi trước những phần mộ lạc danh.

Ngoài NTLS tỉnh, các NTLS, đền tưởng niệm, nhà bia ghi danh anh hùng liệt sĩ tại các địa phương cũng tổ chức Lễ Thắp nến tri ân.

Bí thư Đoàn xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An - Hồ Thị Cúc chia sẻ: “Những ngày tháng 7, tôi có dịp về NTLS huyện thắp nến tri ân những anh hùng liệt sĩ không tiếc máu xương, hy sinh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Ngọn nến thắp lên là lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người nằm xuống, để từ đó hiểu hơn nỗi đau, những mất mát, hy sinh của Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ”.

Sáng mãi trong lòng thế hệ trẻ

Phát huy truyền thống cha anh, đoàn viên, thanh niên tích cực làm theo lời Bác, tham gia các phong trào khởi nghiệp, phong trào tình nguyện. Cùng với Lễ Thắp nến tri ân được tổ chức từ nhiều năm nay, các công trình, phần việc ý nghĩa: Xây dựng, chăm sóc đài tưởng niệm, NTLS; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; giúp đỡ con em thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn;... được các cơ sở Đoàn quan tâm thực hiện. 

“Không chỉ đặc biệt tri ân vào dịp lễ 27/7, trong năm, các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng; vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang và làm sạch, đẹp các NTLS, nhà bia” - chị Hồ Thị Cúc cho biết thêm. 

Các hoạt động của đoàn viên, thanh niên góp phần giáo dục thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc. Qua đó, ngọn lửa tri ân sáng mãi trong lòng thế hệ trẻ, thể hiện bằng những hành động, việc làm thiết thực.

Em Nguyễn Thanh Tú - học sinh Trường THCS Thái Bình Trung (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An), chia sẻ: “Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ và tích cực tham gia các phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”. 

Mỗi nén nhang được thắp lên như một lời tri ân sâu sắc với những anh hùng liệt sĩ ngã xuống vì độc lập dân tộc. Ảnh: BTGTĐ

Mỗi nén nhang được thắp lên như một lời tri ân sâu sắc với những anh hùng liệt sĩ ngã xuống vì độc lập dân tộc. Ảnh: BTGTĐ

Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ trở thành nét đẹp truyền thống, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ Long An. Những ngọn lửa tri ân được thắp lên từ lòng tự hào và biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh ngày trước./.

Lễ Thắp nến tri ân được tổ chức thường niên thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh hy sinh vì sự trường tồn của dân tộc. Hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Cẩm Tú

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết