Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 19:58

Sống vì mọi người

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với những việc làm thiết thực. Mỗi người, tùy vào điều kiện đều có thể “học tập” và “làm theo” gương Bác, điển hình là ni sư Thích nữ An Huệ - Trụ trì Phật Huệ tự, ở thị trấn Thủ Thừa.


Ni sư Thích nữ An Huệ hỗ trợ xây tặng mái ấm tình thương cho người nghèo tại thị trấn Thủ Thừa

Ni sư Thích nữ An Huệ với gương mặt phúc hậu, giọng nói từ tốn, từ lâu trở thành điểm tựa cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Bởi, ngoài việc chú tâm tu học, ni sư còn góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều người nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Để giúp người nghèo có cơm ăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học đến nơi, đến chốn, ni sư vận động phật tử, mạnh thường quân chung tay trên bước đường thiện nguyện. Thời gian qua, Phật Huệ tự hỗ trợ gạo thường xuyên cho một số hộ nghèo trong và ngoài huyện, tổ chức tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình thương, mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ xây dựng đường giao thông,... Đặc biệt, ni sư thành lập bếp ăn tình thương, hỗ trợ người nghèo. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, mang đến bữa cơm ấm lòng cho người lao động nghèo, ni sư đảm nhận việc đi chợ, lựa chọn thực phẩm đến sơ chế, nấu ăn. Mỗi tháng 2 đợt, tại Phật Huệ tự, ni sư tổ chức nấu ăn trung bình mỗi đợt khoảng 150 suất cơm cho người lao động nghèo.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ni sư Thích nữ An Huệ tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện - xã hội, vận động tăng, ni, phật tử sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Với những việc làm của mình, ni sư Thích nữ An Huệ vinh dự được Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, UBND thị trấn Thủ Thừa biểu dương, khen thưởng về thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác, giai đoạn 2011-2015./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết