Tiếng Việt | English

06/11/2019 - 19:45

Tái chế chai nhựa thành vật dụng hữu ích

Tái chế chai nhựa đã qua sử dụng là một trong những cách làm hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường. Bằng sự khéo léo, óc sáng tạo, nhiều người đã “hô biến” chai nhựa thành vật dụng hữu ích.

Chai nhựa được “tái sinh” làm chậu treo góp phần làm đẹp không gian sống

Không mất nhiều thời gian, chị Lê Kim Thanh, ngụ phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An tạo được những chiếc chậu xinh xắn từ chai nhựa cũ. Chị cho biết: “Hiện tại, sau khi sử dụng xong, tôi sẽ mang chai nhựa tái chế chứ không vứt đi như trước đây. Vỏ chai nhựa có thể được tận dụng để làm chậu trồng hoa, trồng rau, đây là cách đơn giản nhất để tái chế chai nhựa. Nếu bạn có ý định “tậu” một khu vườn “độc, lạ” cho riêng mình thì việc tái chế chai nhựa cũ thành chậu trồng là một giải pháp hiệu quả”.

Ngày nay, chai nhựa không chỉ đơn thuần là thứ vứt đi sau khi sử dụng, chỉ cần một chút khéo léo, một chút sáng tạo, nhiều người đã biến “rác” thành những vật dụng hữu ích trong cuộc sống.

Việc tái chế chai nhựa giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho mọi người

Theo chị Nguyễn Thị Mộng Chi, ngụ phường 3, TP.Tân An thì bên cạnh việc trồng cây, giữ gìn cây xanh, không vứt rác bừa bãi thì việc tái chế chai nhựa cũng là cách làm hiệu quả, thiết thực để bảo vệ môi trường sống.

Chị Mộng Chi chia sẻ: “Rác thải nhựa vứt đi sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, vì vậy, tôi thường tận dụng chai nhựa để tái chế thành những món đồ tiện ích như: Hộp đựng viết, bình tưới cây, chậu treo,… Chỉ cần dành ra một chút thời gian là chúng ta đã có được những vật dụng trang trí đáng yêu”.

Bên cạnh việc bảo vệ môi trường và làm đẹp không gian sống, việc tái chế chai nhựa đã qua sử dụng còn giúp bạn và gia đình tiết kiệm được một khoản chi phí cho cuộc sống./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích