Tiếng Việt | English

23/05/2019 - 01:14

Tận tình giúp đỡ người nghèo

Với suy nghĩ “ai khổ thì mình giúp”, bà Đặng Thị Mỹ Hạnh, ngụ ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, đã giúp hàng chục người nghèo trong và ngoài xã có việc làm ổn định, cải thiện đời sống.

Bà Đặng Thị Mỹ Hạnh

Bà Hạnh tâm sự: “Trước đây, vợ chồng tôi nghèo lắm! Lúc sinh đứa con đầu lòng, vợ chồng tôi ước có một số vốn để buôn bán kiếm tiền lời trang trải cuộc sống. Do đó, hơn ai hết, tôi hiểu hoàn cảnh, tâm trạng của những người nghèo muốn làm ăn nhưng không có vốn”. Để giúp người nghèo vơi bớt một phần khó khăn, bà Hạnh lấy rau, củ, quả, cá tại chợ Bình Điền, TP.HCM về bỏ mối với giá rất thấp, bình quân mỗi loại chỉ lời 1.000 đồng/kg cho họ bán để có “đồng vào, đồng ra” trang trải cuộc sống gia đình. Còn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cần tiền gấp, bà sẵn sàng giúp đỡ, không lấy lãi và cho trả dần. Hiện bà giải quyết việc làm thường xuyên cho 30 lao động trong và ngoài xã. 

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Long Hựu Tây - Nguyễn Thị Cẩm Loan cho biết: “Ngoài tạo việc làm cho người nghèo, bà Đặng Thị Mỹ Hạnh luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động như xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Bên cạnh đó, bà còn tích cực tham gia hòa giải mâu thuẫn ở địa phương, góp phần xây dựng tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt. Bà Hạnh xứng đáng là tấm gương sáng cho nhiều người noi theo”./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết