Tiếng Việt | English

23/07/2018 - 09:28

Tăng cường quyền tiếp cận đất đai cho phụ nữ

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Long An phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả hoạt động giữa kỳ của Dự án “Tăng cường tiếp cận đất đai cho phụ nữ (PN) Việt Nam”, giai đoạn 2017-2018.

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng phát biểu tại Hội thảo

Tiến sĩ Khuất Thu Hồng phát biểu tại Hội thảo

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội - Tiến sĩ Khuất Thu Hồng; Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Phó Trưởng ban Vì sự tiến bộ PN tỉnh - Nguyễn Thị Bạch Huệ; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Tân Thạnh, Cần Đước (nằm trong dự án) đến dự.

Tăng cường tiếp cận đất đai cho PN Việt Nam là dự án đầu tiên về vấn đề bình đẳng giới trong quản lý đất đai của PN tại Việt Nam nhằm trao quyền cho PN, đặc biệt là PN nông thôn.

Hội thảo thông tin kết quả hoạt động giữa kỳ, giai đoạn 2 của dự án. Với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), dự án được triển khai giai đoạn 2 từ tháng 10/2016 đến 9/2018 trên địa bàn xã Nhơn Ninh, Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh và 2 xã Phan Sào Nam, Nhật Quang, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Tại Long An, kết quả thực hiện dự án có những thành công nhất định, giúp PN tiếp cận rõ hơn về quyền của mình đối với đất đai và tài sản. Tại hội thảo, các đại biểu ý kiến về việc tổ chức các hoạt động chính: Tập huấn cho các tình nguyện viên; truyền thông và tư vấn cộng đồng; xây dựng mạng lưới để vận động bình đẳng giới và nêu những khó khăn trong quá trình thực hiện nhằm rút kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 tại huyện Tân Thạnh./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết