Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 21:24

Thoát nghèo bằng ý chí và nghị lực

Trong những ngày tháng 3, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình ông Trương Văn Bửu (ấp Tây 2, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An). Ấn tượng đầu tiên là hình ảnh người cha đang tỉ mẩn chăm sóc đứa con trai 21 tuổi bị bệnh bại liệt từ nhỏ. Thấy đoàn đến thăm, ông vội đứng dậy nhưng đôi chân làm ông quỵ xuống. Ông Bửu chia sẻ: “Ngồi lâu nên chân bị tê, đứng lên bất chợt đau quá phải ngồi xuống, các cô chú thông cảm”.

Ông Trương Văn Bửu

Cách đây 15 năm, gia đình ông Bửu “nổi tiếng” nghèo nhất xã, bởi 3 người con còn nhỏ, trong đó có 1 người bị bại liệt. Vợ chồng ông phải thay phiên nhau người đi làm thuê, người ở nhà chăm sóc các con. 

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Tây - Dương Tiến Vũ nói: “Mấy năm nay, ông Bửu bị bệnh xương khớp, sức khỏe yếu nên không đi làm thuê được, chứ ông ấy siêng lắm! Thông thường, sáng ông Bửu thức dậy sớm phụ vợ nấu cơm, sau đó cắt cỏ cho bò ăn và đi làm thuê. Còn 2 đứa con lớn thay phiên nhau chăm sóc em. Với những cố gắng đó, gia đình ông không chỉ vươn lên thoát nghèo mà còn trở thành hộ khá giả ở địa phương”.

Để có được cuộc sống ổn định, ông Bửu không chỉ có nghị lực mà còn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Năm 2007, ông được xã hỗ trợ 1 con bò giống và vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội đầu tư chuồng trại chăn nuôi. Cần cù, chăm chỉ và tiết kiệm, nhất là khi 2 người con có việc làm ổn định, năm 2017, gia đình ông Bửu chính thức thoát nghèo. Ông trải lòng: “Gia đình tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là có đủ sức khỏe để chăm lo đứa con bị bệnh”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết