Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 15:06

Thoát nghèo từ 4,5 triệu đồng

Không nghề nghiệp ổn định, không có đất sản xuất,... là hoàn cảnh chung của những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình ông Nguyễn Văn Trung (ngụ ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) là một trong những trường hợp như thế!

Gia đình ông Nguyễn Văn Trung thoát nghèo nhờ được Ngân hàng Chính sách Xã hội hỗ trợ vốn kịp thời

Ông Trung cho biết: Gia đình hai bên đều nghèo. Lúc ra riêng, mẹ ruột ông cho 5kg gạo và được người thân cho mượn đất để vợ chồng ông cất tạm cái trại để sống. 3 đứa con lần lượt ra đời, cuộc sống vốn rất khó khăn càng khó khăn hơn.

Năm 2003, khi gia đình ông lâm vào cảnh bế tắc, thì được Ngân hàng Chính sách Xã hội cho vay 4,5 triệu đồng để chăn nuôi bò. Từ 1 con bò ban đầu, gia đình ông nhân giống ra hơn 20 con bò với giá trị trên 300 triệu đồng. Sau khi bán bò, ông mua được 4.000m2 đất nông nghiệp và thổ cư. Cần mẫn làm thuê, làm mướn, gia đình ông dành dụm xây được căn nhà tường trị giá trên 150 triệu đồng. Hiện nay, gia đình ông còn nuôi 3 con bò, với giá trị trên 60 triệu đồng.

Trước kia, gia đình ông Trung thuộc diện hộ nghèo của xã và được xem là hộ khó thoát nghèo nhất. Thế nhưng, với sự hỗ trợ vốn kịp thời từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, sau gần 14 năm, gia đình ông thoát nghèo bền vững.

Ông Trung cho biết thêm: “Mặc dù thoát nghèo nhưng gia đình tôi vẫn cần cù lao động, sản xuất để không bị tái nghèo. Là gia đình thoát nghèo tiêu biểu của địa phương, tôi hy vọng, những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có nghị lực và lòng tin, nhất là phải sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, hiệu quả thì mới thoát nghèo bền vững!”./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết