Tiếng Việt | English

17/10/2017 - 00:15

TP.Tân An: Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn

TP.Tân An tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn năm 2017 tại xã An Vĩnh Ngãi. Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân đến dự.

Với tình huống giả định: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, TP.Tân An, tỉnh Long An xảy ra mưa kèm theo lốc xoáy, triều cường trên sông Bảo Định thay đổi bất thường, nước dâng cao khoảng 1,5m, gây ngập nặng làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Có khả năng bão số 3 sẽ đổ bộ vào địa bàn thành phố, nếu bão không đổ bộ trực tiếp nhưng hoàn lưu của bão sẽ ảnh hưởng đến thành phố, trong đó có xã An Vĩnh Ngãi. Trước tình hình này, UBND xã An Vĩnh Ngãi chủ động họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn đưa ra các biện pháp phòng, chống bão; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; xử lý tình huống chìm xuồng trên sông tại khu vực sông Bảo Định.

Việc tổ chức diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành và tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng, phương tiện tham gia, nâng cao năng lực xử lý các tình huống và ý thức của cán bộ, người dân trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu nạn./.

Kim Ngân - Quang Huy

Chia sẻ bài viết