Tiếng Việt | English

16/07/2015 - 09:51

Tuổi cao gương sáng

Được sự giới thiệu của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (HCCB) phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An chúng tôi đến nhà ông Lê Quang Khả (Năm Khả) - Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Bình An. Ông là tấm gương sáng về sự nhiệt tình tham gia hoạt động xã hội.

Ông cho biết: “Tôi tham gia cách mạng từ năm 1967 ở huyện Tân Trụ, sau giải phóng công tác tại Huyện đội và tham gia chiến trường Campuchia năm 1979. Trong quá trình tham gia chiến đấu, tôi bị thương và được công nhận là thương binh 2/4, ngoài ra còn bị nhiễm chất độc da cam”. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, mặc dù sức khỏe giảm sút nhưng ông vẫn tích cực tham gia hoạt động xã hội, được người dân trong khu phố tín nhiệm bầu làm Trưởng khu phố liên tục 12 năm liền, đồng thời là Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND phường 3.

Khi khu phố Bình An mới được tách ra, kết cấu hạ tầng còn yếu kém, nhiều hộ dân không có nước hợp vệ sinh sử dụng, cùng với anh em trong chi hội, ông tích cực vận động người dân trong khu phố trải bêtông nhiều tuyến đường. Đến nay, cơ bản 14 tuyến đường hẻm của khu phố Bình An đã được bêtông hóa, nhân dân đi lại bớt khó khăn.

Đặc biệt, Chi hội CCB còn phối hợp UBND phường 3 kiên trì vận động, thuyết phục 33 hộ dân đường Huỳnh Văn Nhứt đồng ý nhận tiền bồi thường để mở rộng đường, tạo cảnh quan thông thoáng cho khu phố. Ông Năm cho biết: “Trong công tác vận động, mình phải khéo léo, người vận động phải gương mẫu thì người dân mới nghe theo, như hẻm 47, dài 300m khu vực này đa số là dân nơi khác đến mua đất. Nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên, nhờ kiên trì vận động, cuối cùng con hẻm cũng được trải bêtông”.

Ông còn cùng 26 hội viên Chi hội CCB khu phố đảm nhận nhiệm vụ làm sạch tuyến đường Huỳnh Văn Tạo (đoạn từ Châu Thị Kim đến Hùng Vương). Ngoài việc tham gia hoạt động xã hội, vợ chồng ông (đều là bộ đội xuất ngũ) còn xây đài cấp nước cho khoảng 30 hộ dân sử dụng.

Mặc dù đã lớn tuổi và xin thôi công tác khu phố, ông vẫn thường xuyên cùng Tổ đại biểu HĐND khu phố tiếp thu lắng nghe ý kiến cử tri, kịp thời kiến nghị lên UBND phường và UBND TP.Tân An. Ông còn là tổ trưởng tổ hòa giải tham gia giải quyết nhiều vụ việc tại khu phố. Với những việc làm của mình, người chiến sĩ bộ đội năm xưa đã chiếm trọn tình cảm quý mến của người dân khu phố và vinh dự được UBND tỉnh, UBND TP.Tân An tặng bằng khen./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích