Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 15:50

Tuổi trẻ Mộc Hóa Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Những ngày qua, cùng với các tổ chức chính trị - xã hội khác, Huyện đoàn Mộc Hóa chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực hưởng ứng, tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Hướng về biên cương

Trao quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt trên biên giới

Huyện Mộc Hóa có 2 xã biên giới giáp Vương quốc Campuchia là Bình Hòa Tây và Bình Thạnh. Để ngăn chặn xâm nhập biên giới trái phép và phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng biên phòng tăng cường cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm nhiệm vụ tại các chốt trên tuyến biên giới.

Được biết, trên địa bàn huyện Mộc Hóa hiện có 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lực lượng túc trực chiến đấu tại các chốt gồm CBCS của Đồn Biên phòng Thạnh Trị, Đồn Biên phòng Bình Thạnh, ngoài ra, còn có lực lượng công an xã, dân quân. Điều kiện sinh hoạt của CBCS tuy được quan tâm nhưng vẫn còn khó khăn.

Từ thực tế trên, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức vận động các nguồn lực xã hội, chỉ đạo, hỗ trợ các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động hướng về biên cương. Trong tuần qua, Đoàn xã Bình Hòa Tây đến thăm, tặng quà CBCS ở các chốt thuộc Đồn Biên phòng Thạnh Trị. Đoàn Thanh niên thị trấn Bình Phong Thạnh, xã Bình Hòa Đông phối hợp thăm, tặng quà CBCS tại 6 chốt biên phòng trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện đoàn Mộc Hóa - Lê Xa Lem thông tin: “Các cơ sở Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên CBCS, chúc các anh luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, đoàn cũng gửi tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt biên phòng những nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, trứng và khẩu trang, nước rửa tay,... Tổng trị giá các phần quà gần 10 triệu đồng”.

Phát huy sức trẻ

Bên cạnh các hoạt động hướng về biên cương, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn phát động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thực hiện khai báo y tế qua App NCOVI được Bộ Y tế và Bộ Thông tin Truyền thông cung cấp, đồng thời hướng dẫn người dân tự khai báo cho bản thân, gia đình. Kết quả đến nay, lực lượng ĐVTN của huyện đã thực hiện khai báo trên 90% (một số đang đi làm hoặc đi học ngoài địa phương).

Cùng với đó, tuổi trẻ Mộc Hóa tăng cường tuyên truyền về diễn biến, tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống, không để lây lan trong cộng đồng thông qua việc phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp tại các hộ dân, khu vực công cộng như chợ, khu dân cư. Ngoài ra, ĐVTN còn thường xuyên chia sẻ, cập nhật các thông tin chính thống về phòng, chống dịch bệnh trên các trang mạng xã hội.

Trước thời điểm cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn trao 1.000 khẩu trang kháng khuẩn cho các cơ sở Đoàn để cấp phát miễn phí cho ĐVTN và quần chúng nhân dân. “Hiện tại, Huyện đoàn đã thành lập 2 đội tình nguyện viên, sẵn sàng tham gia phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các điểm dự kiến làm khu cách ly trên địa bàn là Trường THPT và THCS Bình Phong Thạnh và Bệnh viện Đa khoa huyện” - anh Lê Xa Lem cho biết.

Anh Nguyễn Duy Khánh - Bí thư Đoàn thị trấn Bình Phong Thạnh, là 1 trong 5 tình nguyện viên, chia sẻ: “Được góp sức vào công tác phòng, chống dịch, với tôi vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui. Thời gian qua, tôi thường xuyên cập nhật thông tin, trang bị những kiến thức cần thiết, bất cứ khi nào cũng có thể tham gia và sẵn sàng đảm đương các nhiệm vụ được giao”.

Cũng theo anh Khánh, ngoài các hoạt động do Huyện đoàn tổ chức, Đoàn thị trấn Bình Phong Thạnh còn thực hiện công trình “Bồn rửa tay” cho người dân đến làm thủ tục tại trụ sở UBND thị trấn nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Song song đó, Đoàn thị trấn phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ làm áp phích, hình nhân tuyên truyền người dân không tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Những hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Mộc góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết