Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 16:47

V-League 2020 tổ chức theo thể thức mới, chỉ có 1 đội xuống hạng

Giải vô địch Quốc gia 2020 sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới, thi đấu hai giai đoạn và chỉ có 1 đội xuống hạng nhằm đảm bảo kết thúc mùa giải vào ngày 31/10.


V-League 2020 trở lại ngày 5/6 tới và dự kiến kết thúc vào 31/10. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thay đổi thể thức thi đấu của giải Vô địch Quốc gia và hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2020 do ảnh hưởng của COVID-19 nhằm đảm bảo thời gian kết thúc vào ngày 31/10 như mọi năm. 

Cụ thể, giải Vô địch Quốc gia 2020 (V-League) thi đấu theo hai giai đoạn, trở lại vào ngày 5/6 tới. Ở giai đoạn một, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra 8 đội đứng đầu bước vào giai đoạn hai tranh chức vô địch trong khi 6 đội xếp sau vào vòng sau chỉ để chọn ra đội xuống hạng. 

Ở giai đoạn một, thứ tự các đội chỉ mang ý nghĩa quyết định thứ hạng để bước tiếp vào vòng sau. Những đội có thứ hạng cao ở vòng này chỉ có lợi thế hơn khi nhiều khả năng được thi đấu trên sân nhà ở giai đoạn tiếp. 

V-League 2020 chỉ có 1 đội xuống hạng. Hai vòng đấu đầu tiên đã được tổ chức sẽ được tính luôn thành hai vòng đầu của giai đoạn một theo thể thức mới. 

Đáng chú ý, các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam sẽ được áp dụng luật mới của FIFA. Các đội được thay tối đa 5 người trong 3 lần mỗi trận. 

Trong khi đó, giải hạng Nhất Quốc gia 2020 cũng có thể thức tương tự. Ở giai đoạn một, các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tranh thứ hạng. Sáu đội đứng đầu bước vào giai đoạn hai tranh chức vô địch còn sáu đội xếp dưới thi đấu giai đoạn hai để tránh suất xuống hạng. 

Giải hạng Nhất chỉ có 1 đội lên hạng ở mùa này bởi V-League chỉ có 1 suất xuống hạng. Còn giải hạng Nhì 2020 vẫn có 3 suất lên hạng như quyết định trước đó. Cúp Quốc gia 2020 trở lại thi đấu ngày 24/5 theo thể thức như cũ. 

Phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giúp VFF đảm bảo kế hoạch hoạt động của tuyển Việt Nam khi có hai giải đấu quan trọng ở giai đoạn cuối năm gồm Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. 

Bên cạnh đó, thay đổi thể thức thi đấu giúp các giải kết thúc vào thời điểm 31/10 như mọi năm, qua đó câu lạc bộ giảm thiểu khó khăn trong tài chính, gia hạn hợp đồng với cầu thủ và hạn chế ảnh hưởng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết