Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 08:36

Vươn lên từ nghèo khó

Với tinh thần luôn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, ông Trương Văn Sáng, ngụ ấp Cầu Đôi, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã vươn lên thoát nghèo trở thành giàu có. Từ những kiến thức học được, ông áp dụng cải tạo vườn tạp, trồng thanh long, phát triển kinh tế gia đình.

Thành công bước đầu với việc trồng thanh long, ông tích góp mua thêm 0,6ha đất và hạ được 1 bình điện thế để xông đèn trái vụ, chuyển toàn bộ 1,35ha thanh long trồng bằng cây xanh sang trồng bằng trụ bêtông, theo đó, lợi nhuận cũng tăng lên. Năm 2014, gia đình ông thu lợi trên 650 triệu đồng từ cây thanh long.

Cần cù trong sản xuất, nhạy bén trong chuyển đổi mô hình, nhiều năm liền, ông Trương Văn Sáng được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, tỉnh và Trung ương.

Khi được hỏi về những thành tích, ông phấn khởi cho biết: “Có được thành tích ngày hôm nay là nhờ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đã tạo điều kiện cho tôi tham gia các cuộc hội thảo chuyển giao khoa học-kỹ thuật. Hiện tại, gia đình tôi đang sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP và thành lập được tổ sản xuất với 25 thành viên”.

Ông còn là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào đóng góp gây Quỹ Vì người nghèo, Hội Khuyến học và các công trình giao thông liên ấp./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết