Tiếng Việt | English

14/11/2016 - 09:20

​Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha đè bẹp Latvia  

Rạng sáng 14/11 (giờ VN), đội tuyển Bồ Đào Nha đã đá bại Latvia 4-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ tư bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Video clip trận Bồ Đào Nha thắng Latvia 4-1. Nguồn: YOUTUBE

Trước Latvia được đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha phải mất gần nửa giờ đồng hồ mới có thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Người lập công mở tỉ số cho đội chủ nhà không ai khác là siêu sao Ronaldo sau quả đá 11m thành công ở phút 28.

Phút 58, đội chủ nhà có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi được hưởng quả đá 11m nhưng lần này Ronaldo đã thực hiện không thành công.

Đến phút 67, Latvia khiến Bồ Đào Nha choáng váng khi bất ngờ có bàn gỡ 1-1 nhờ công của Arturs Zjuzins. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, tiền vệ William Carvalho đã tái lập lợi thế dẫn bàn cho Bồ Đào Nha sau pha đánh đầu cận thành.

Trong những phút tiếp theo, Bồ Đào Nha thi đấu lấn lướt và dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Ronaldo hoàn thành cú đúp bàn thắng ở phút 85 sau pha ngã người bắt vô lê đẹp mắt nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 trước khi trung vệ Bruno Alves ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho Bồ Đào Nha.

Với chiến thắng trước Latvia, Bồ Đào Nha tiếp tục xếp thứ 2 với 9 điểm, kém đội đầu bảng Thụy Sỹ 3 điểm. Ở vòng này, Thụy Sỹ giành chiến thắng 2-0 trước Đảo Faroe trên sân nhà.

*Ở bảng A, Hà Lan tiếp tục đà hồi sinh khi đá bại Luxembourg 3-1 nhờ cú đúp bàn thắng của Memphis Depay (phút 58, 84) và một bàn của Arjen Robben ở phút 36. Chiến thắng này giúp Hà Lan vươn lên xếp thứ 2 bảng A (có cùng 7 điểm với Thụy Điển nhưng hơn hiệu số).

Trong trận đấu đáng chú ý khác, Bỉ đè bẹp Estonia 8-1 để độc chiếm ngôi đầu bảng H với 12 tuyệt đối. Xếp sau lần lượt là Hi Lạp (10 điểm) và Bosnia-Herzegovina (7 điểm)./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết