Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 08:19

“Tội đồ” Jorginho khiến Chelsea thất bại trước Arsenal

Jorginho mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Chelsea nhận thất bại 0-1 trước Arsenal ở cuộc đọ sức tại vòng 36 Ngoại hạng Anh diễn ra sáng nay 13/5.

Chelsea đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Arsenal ở vòng 36 Ngoại hạng Anh 2020/2021 để đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Leicester City, đội đã bất ngờ đánh bại MU với tỉ số 2-1 trong trận đấu sớm.

Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng hơn, Chelsea dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép lớn từ Chelsea, Arsenal buộc phải lùi sâu đội hình để chống đỡ.

Đội chủ nhà đã có những cơ hội để có thể mở tỉ số, đặc biệt là pha bóng ở phút 11, khi Havertz đối mặt với thủ môn Leno, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.


Arsenal có bàn mở tỉ số từ sai lầm của đối phương (Ảnh: Reuters).

Trong thời điểm mà Chelsea có thế trận rất tốt trước Arsenal,  Jorginho có đường chuyền về bất cẩn đưa bóng hướng vào khung thành bỏ trống của đội nhà. Thủ môn Kepa Arrizabalaga đã rất nỗ lực cứu bóng trên vạch vôi, nhưng sau đó Pierre-Emerick Aubameyang có mặt kịp thời đoạt được bóng và chuyền ra cho Emile Smith Rowe ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua lãng xẹt, Chelsea dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Những cơ hội ghi bàn liên tiếp được tạo ra, nhưng trong ngày mà các tiền đạo kém duyên và thủ thành Leno bên phía Arsenal chơi tốt, Chelsea chưa thể gỡ hòa trong hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea tiếp tục là những người kiểm soát bóng vượt trội và làm chủ trận đấu. Trước sức ép lớn từ The Blues, hàng thủ Arsenal cũng đã để lộ những khoảng trống, tạo điều kiện cho Chelsea có những cơ hội ghi bàn, nhưng những Pulisic, Mount hay Hudson Odoi đều bỏ lỡ đáng tiếc.


Chelsea thất bại trước Arsenal trên sân nhà (Ảnh: Reuters).

Mặc dù trận đấu có 6 phút đá bù giờ, nhưng Chelsea vẫn không thể sút tung lưới Arsenal. Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 0-1 trước Arsenal. Đây là trận thua thứ 2 của The Blues dưới thời HLV Tuchel và nó đến vào thời điểm khá nhạy cảm, khi Chelsea chuẩn bị đá 2 trận chung kết FA Cup và Champions League.

Với trận thua này, Chelsea có 64 điểm/36 trận đấu, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Leicester City đội đứng trên 2 điểm. Trong khi đó, Arsenal có 55 điểm leo lên vị trí thứ 8, nhưng đá hơn Everton, đội đứng thứ 9 tới 2 trận./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết