Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 19:40

20 năm sống chung với bụi

Gần 20 năm qua, đường Đỗ Trình Thoại, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn chưa được trải nhựa, mưa thì lầy lội, nắng bụi bay mù mịt, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe người dân.

Một chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng trên đường Đỗ Trình Thoại.

Đường Đỗ Trình Thoại là trục đường chính nối Quốc lộ 1 với đường tỉnh 833 và đường tỉnh 817 qua các xã Hướng Thọ Phú (TP.Tân An) và xã Bình Thạnh (huyện Thủ Thừa).

Người dân sống cặp tuyến đường cho biết, không chỉ xe tải mà ngay cả xe máy chạy qua cũng làm bụi bay mù mịt, các hộ dân ở đây chỉ còn cách đóng cửa ngăn bụi. Họ đã sống chung với tình trạng này gần 20 năm qua.

Hiện nay, trên tuyến đường này, phía cặp sông Vàm Cỏ Tây xuất hiện nhiều nhà máy xay xát lúa gạo và bến bãi vật liệu xây dựng nên các loại xe ben trên 10 tấn, xe tải nặng và xe container thường xuyên ra vào làm đường bị sụp lún. Đường Đỗ Trình Thoại lại không có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, vào mùa mưa nước thường xuyên ứ đọng trên mặt đường.

Xe máy chạy qua cũng làm bụi bay mù mịt.

Theo người dân, Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhưng không hiểu sao khi họ đến thì xe tải, xe container không hoạt động; khi lực lượng chức năng đi rồi thì lại hoạt động nhộn nhịp.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân xã Hướng Thọ Phú, xã Bình Thạnh đều kiến nghị Nhà nước sớm nhựa hóa tuyến đường này để đảm bảo sức khỏe cho người dân, trẻ em đi học thuận lợi và nhất là góp phần chỉnh trang đô thị ở TP.Tân An./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết