Tiếng Việt | English

16/04/2018 - 19:29

Ánh sáng của niềm tin

Dù đôi mắt không còn nhìn thấy ánh sáng nhưng không vì thế mà những người khiếm thị sống khép kín, ngược lại, họ luôn cố gắng hòa nhập và tích cực làm việc.

Chuyện về ông Trần Văn Ghì (SN 1960) và vợ là bà Võ Thị Cẩm (SN 1963) - chủ cơ sở massge, xông hơi của người khiếm thị tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An làm nhiều người khâm phục. Ông sinh ra tại thị trấn Bến Lức, trong một trận càn của giặc Mỹ, ông không may bị thương và hỏng đôi mắt từ lúc 14 tuổi. Sau khi kết hôn với bà Cẩm, người cùng cảnh ngộ, ông bà như tìm thấy niềm an ủi, sự đồng cảm trong cuộc sống. Hạnh phúc đơm hoa khi ông bà sinh được 2 người con - 1 trai, 1 gái.

Bà Võ Thị Cẩm truyền nghề cho hội viên

Bà Võ Thị Cẩm truyền nghề cho hội viên

Năm 2013, vợ chồng ông Ghì quyết định mở cơ sở massage. Đây là nghề mà hai vợ chồng được học khi ở trung tâm giáo dục, dạy nghề cho người khuyết tật của tỉnh. Vay mượn được 60 triệu đồng, ông bà đầu tư mua sắm thiết bị và thuê mặt bằng. Ban đầu, việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, mỗi ngày, chỉ có vài ba lượt khách đến massage, thu nhập không đủ bù chi phí. Không nản lòng, ông bà nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, từ đó, nhiều người biết đến và ủng hộ cơ sở. Hiện, cơ sở giúp đỡ, đào tạo hơn 20 lao động có việc làm, với mức lương từ 3-4 triệu đồng/tháng.

Bà Cẩm chia sẻ: “Mong muốn của vợ chồng tôi là mở rộng cơ sở, qua đó, có điều kiện hỗ trợ những người khiếm thị học nghề và tạo việc làm cho họ”. Anh Nhữ Quang Văn - nhân viên massage tại cơ sở, cho biết: “Công việc này giúp tôi có thu nhập để nuôi sống bản thân. Tôi mong sẽ có nhiều cơ sở dành cho người khiếm thị để họ có thể lao động, hòa nhập cuộc sống”.

Ông Trần Văn Ghì hiện là Chủ tịch Hội Người mù huyện Bến Lức. Con gái lớn của ông bà tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, người con thứ hai đang học lớp 11. Gia đình ông bà nhiều năm liền được công nhận Gia đình văn hóa, Gia đình hiếu học tiêu biểu tại địa phương.

Câu chuyện về vợ chồng ông Ghì, bà Cẩm thắp lên niềm tin và khát vọng cho những người không may bị khiếm khuyết về cơ thể./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết