Tiếng Việt | English

03/08/2021 - 14:09

Bến Lức: Khoanh vùng, cách ly 54 hộ dân sau khi phát hiện 47 ca nghi dương tính SARS-CoV-2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ngày 02/8/2021 đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với hẻm 3, Võ Công Tồn, khu phố 1, thị trấn Bến Lức gồm 54 hộ dân với 220 nhân khẩu. Toàn bộ khu cách ly này đều liên quan đến 47 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Địa phương nhanh chóng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân trong khu cách ly

Trước đó, sau khi nhận được thông tin 1 trường hợp nhiễm Covid-19 ngụ tại đây, ngay trong đêm, Đội truy vết của thị trấn phối hợp ngành chức năng thực hiện biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca nhiễm và phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Để bảo đảm quá trình xử lý triệt để ổ dịch, địa phương khẩn trương rà soát chặt chẽ thông tin khai báo y tế, trấn an tâm lý và yêu cầu người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch để tránh lây nhiễm. Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh 220 người, qua đó phát hiện 47 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Để kịp thời kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND thị trấn Bến Lức tiến hành lập chốt chặn tại khu vực các ca nhiễm ở hẻm 3, Võ Công Tồn.

Ngoài ra, lực lượng chức năng nhanh chóng chuyển các ca F0 ra khỏi khu vực này, đưa các trường hợp F1 vào khu vực cách ly tập trung của huyện. Địa phương cũng hỗ trợ người dân các nhu yếu phẩm thiết yếu, bảo đảm cuộc sống trong những ngày cách ly,…/.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết