Tiếng Việt | English

23/12/2015 - 20:44

Công Phượng ký hợp đồng với CLB Mito Hollyhoch

Chiều ngày 23-12-2015, tại TP. HCM, diễn ra lễ ký hợp đồng chính thức giữa cầu thủ Nguyễn Công Phượng của câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB thuộc J-League 2 của Nhật Bản Miti Hollyhock.


Công Phượng sẽ khoác chiếc áo số 16 – chiếc áo may mắn của CLB Mito Hollyhock” - Ảnh: Anh Tuấn

Theo thông tin chúng tôi có được, hợp đồng giữa tuyển thủ Việt Nam Công Phượng sẽ có thời hạn 1 năm (năm 2016). Mọi chi tiết liên quan đến hợp đồng của cầu thủ HAGL thứ hai với một CLB Nhật Bản diễn ra trong tháng này (sau Tuấn Anh đến Jokohama) không được các bên tiết lộ. Nhưng theo một số nguồn tin, ngoài các khoản phụ cấp và tiền thưởng trong thi đấu, lương của Công Phượng sẽ vào khoảng trên dưới 3.000 USD/tháng. Còn phí cho mượn giữa hai CLB là 100.000 USD.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Numata Kunio, Chủ tịch CLB Mito Hollyhock cho biết: “Ở mùa giải trước, Mito Hollyhock đã phải chiến đấu cật lực với cuộc chiến trụ hạng tại J - League 2 và chỉ đứng thứ 19/22 đội bóng. Mùa giải tới đây, với sự góp mặt của Công Phượng, chúng tôi tin rằng, Mito Hollyhock sẽ góp mặt trong top 9 đội bóng mạnh nhất của J - League 2”.


Các quan chức bóng đá Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với một trong những cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ra nước ngoài thi đấu - Ảnh: Anh Tuấn

Trong khi đó, xúc động trước sự quan tâm nhiệt tình của giới truyền thông, Công Phượng cho biết, anh sẽ cố gắng hết mình để đóng góp tốt nhất cho CLB mới; qua đó, học hỏi từ nền bóng đá Nhật Bản để không ngừng tiến bộ, với mục tiêu sau này góp phần cải thiện thành tích cho bóng đá Việt Nam. “Đây quả thật là bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời cầu thủ của tôi” – Công Phượng cho biết.

Tại buổi lễ, tiền đạo Công Phượng đã mặc chiếc áo số 16 từ chủ tịch CLB Mito Hollyhock, chiếc áo được cho là may mắn của CLB này. Được biết, tiền đạo người Hàn Quốc - Park Joo Ho (đang khoác áo CLB Dortmund của Bundesliga) khi còn đá cho Mito Hollyhock cũng đã mặc chiếc áo 16 này.

Hợp đồng của Công Phượng tại CLB Hollyhock sẽ chính thức bắt đầu vào 1-1-2016 và tiền đạo Xứ Nghệ này sẽ sang Nhật Bản thi đấu sau khi vòng loại U23 Châu Á kết thúc vào cuối tháng 1-2016./.

CTV Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết