Tiếng Việt | English

07/02/2018 - 19:58

"Động đất không ảnh hưởng đến tuyển futsal VN"

HLV tuyển futsal VN Miguel Rodrigo đã nói như vậy trong cuộc họp báo trước thềm trận tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2018 gặp Uzbekistan diễn ra lúc 18h ngày mai (08/02) tại Đài Loan.

HLV Miguel (giữa) trong cuộc họp báo trước trận tứ kết gặp Uzbekistan. Ảnh: Quang Thắng

Khoảng 23g50 ngày 06/02, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông Đài Loan. Theo cơ quan khí tượng Đài Loan, đã có ít nhất 15 dư chấn xảy ra sau trận động đất.

Tại cuộc họp báo trước trận gặp Uzbekistan, khi được giới truyền thông hỏi về tình hình đội tuyển futsal VN sau trận động đất, HLV Miguel Rodrigo thừa nhận, các cầu thủ lo sợ khi lần đầu tiên trong đời trải nghiệm sự rung chấn. Tuy nhiên, HLV Rodrigo cho biết, nơi đóng quân của tuyển futsal VN cách xa tâm chấn của cơn động đất, nên mọi thành viên vẫn an toàn.

HLV Miguel Rodrigo nói: "Các cầu thủ không bị ảnh hưởng gì và quá trình chuẩn bị cho trận đấu gặp Uzbekistan vẫn diễn ra đúng kế hoạch. Tôi nghĩ rằng, đội tuyển đã sẵn sàng cho trận đấu với Uzbekistan". 

Trả lời câu hỏi về đối thủ Uzbekistan, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Điểm mạnh của đội tuyển Uzebkistan là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà chờ phản công nhanh, thực hiện tốt các tình huống cố định. Họ không tạo ra nhiều cơ hội nhưng luôn tận dụng triệt để các cơ hội tạo ra. Chúng ta cần có một thủ môn thực sự tốt để ngăn chặn những cơ hội mà họ tạo ra. Ngoài ra, chìa khoá chính của trận đấu này đó là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà và chuyển hoá các cơ hội tạo ra thành bàn thắng thì chúng ta sẽ có thể đánh bại họ"./.

H.D/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết