Tiếng Việt | English

27/10/2021 - 08:35

Đức Huệ: Chăm lo đời sống người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ người dân, lao động (LĐ) gặp khó khăn.

Hỗ trợ, tặng quà cho người dân

Sau khi được quán triệt Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người LĐ và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, từ huyện đến xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp, xét duyệt và tiến hành hỗ trợ cho các nhóm đối tượng theo quy định. Trong đó, tính đến đầu tháng 10, huyện đã chi trả số tiền hơn 4,5 tỉ đồng hỗ trợ cho 2.254 người LĐ không có giao kết hợp đồng LĐ và một số đối tượng đặc thù khác; chi hỗ trợ số tiền gần 1,1 tỉ đồng cho 529 người bán vé số lưu động,...

Bên cạnh đó, huyện nỗ lực huy động, vận động các nguồn lực để thực hiện công tác an sinh xã hội. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Huệ - Võ Văn Á cho biết: “Cùng với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, huyện luôn song hành thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho những người gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Sự giúp đỡ, hỗ trợ có thể bằng hiện vật, tiền; tính đến ngày 15-10, tổng trị giá nguồn lực vận động được gần 11 tỉ đồng”.

Có nhiều người dân ở huyện dù không giàu có nhưng với suy nghĩ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” và tình yêu thương con người nên nhiều người nhiệt tình lấy rau, quả của gia đình tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Như bà Trần Thị Sáu (thị trấn Đông Thành) vào cuối tháng 7 đã sử dụng số tiền tiết kiệm mua cả tấn rau về chia ra từng phần tặng người dân trong lúc đang giãn cách xã hội. “Trong lúc dịch bệnh phức tạp, nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Do đó, tôi rất vui khi góp chút quà nhỏ hỗ trợ, sẻ chia với mọi người” - bà Sáu tâm sự.

Ngoài các nguồn lực hỗ trợ của mạnh thường quân, doanh nghiệp xa, gần, theo Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Trần Quốc Bảo, huyện cũng được Chính phủ xuất kho dự trữ quốc gia hỗ trợ hơn 100 tấn gạo để chăm lo cho hơn 6.700 người nghèo và người cận nghèo; Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ 4 tấn gạo cho gần 900 hộ nghèo.

Ông Nguyễn Văn Thương (xã Mỹ Thạnh Đông) chia sẻ: “Những hỗ trợ kịp thời, thiết thực của Nhà nước, doanh nghiệp, mạnh thường quân giúp nhiều người đang trong lúc khó khăn có thêm nguồn sống và là động lực để vượt qua dịch bệnh”.

Còn bà Lê Thị Vân, thường ngày bán vé số ở thị trấn Đông Thành, bày tỏ: “Được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước và những phần quà tặng của mạnh thường quân, tôi rất xúc động. Qua đó, lan tỏa tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc”.

Với những kết quả đã đạt, thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Hiện tại, nhiều hoạt động được “nới lỏng”, các hoạt động đi lại, kinh doanh dịch vụ cũng dần trở lại trạng thái “bình thường mới” nhưng không có nghĩa là chủ quan, lơ là. Nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nên huyện vẫn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bảo đảm theo yêu cầu, hướng dẫn của tỉnh và Trung ương.

“Cùng với đó, huyện tiếp tục quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội; nỗ lực huy động nguồn lực xã hội hóa chăm lo cho người dân gặp nhiều khó khăn”- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện - Võ Văn Á chia sẻ./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết