Tiếng Việt | English

02/02/2021 - 14:07

F1 BN 1695 có người thân tiếp xúc với 1 người tại Cần Đước âm tính với SARS-CoV-2

Vừa qua, theo Báo cáo nhanh của Tổ Y tế thị trấn Cần Đước (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) vào ngày 01/02, trên địa bàn thị trấn có ca F3 của bệnh nhân 1695. F3 này tiếp xúc với người thân (F2) của F1. Được biết, đến nay, người F1 này có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Do đó, dù không được chủ quan nhưng người dân cũng không quá hoang mang trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, BN 1695 (nam, 34 tuổi), là công nhân làm việc tại nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân 1695 có tiếp xúc với F1 (đã được đưa đi cách ly tập trung). F1 này về TP.HCM và có người thân (F2) tiếp xúc với 1 người ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước (F3).

Hiện, F3 này được cơ quan chức năng địa phương quản lý, theo dõi sức khỏe, được cách ly tại nhà có sự giám sát chặt chẽ theo quy định.

Người dân không hoang mang cũng không được chủ quan trước tính hình dịch bệnh

Theo thông tin mới nhất từ ngành Y tế Long An, hiện F1 nói trên đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Do đó, bên cạnh nâng cao cảnh giác, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế) và các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, người dân không quá lo lắng trước tình hình dịch bệnh, lan truyền các thông tin chưa được kiểm chứng nhằm tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cần Đước - Bác sĩ Trương Văn Hoàng cho biết, Tổ công tác y tế thị trấn Cần Đước có văn bản báo cáo nhanh về trường hợp nói trên. Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của F3 và tình trạng sức khỏe của những đối tác tiếp xúc với F3 này. Ngành Y tế địa phương đã triển khai các biện pháp cần thiết theo quy định của Bộ Y tế phòng, chống dịch, đồng thời sẽ cung cấp kịp thời đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh để nhân dân địa phương không nên nghe, xem, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng dẫn đến tâm lý hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương./.

Phạm Ngân - Kim Khách

Chia sẻ bài viết