Tiếng Việt | English

09/08/2015 - 19:44

Hoàn thành dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku

Đơn vị thi công đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng của dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku để đưa vào khai thác từ đầu tháng 9 tới.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc thực hiện dự án kéo dài, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay và cải tạo và mở rộng nhà ga hành khách tại Cảng hàng không Pleiku đến nay đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng để đưa vào khai thác vào đầu tháng 9/2015.

Các dự án thực hiện tại Cảng hàng không Pleiku được khởi công từ cuối tháng 9/2014 nhằm đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321, Boeing 737 và tương đương. Đồng thời nâng cao công suất, chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không, đảm bảo khai thác đồng bộ cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Pleiku.

Đường cất hạ cánh sau khi nâng cấp Cảng hàng không Pleiku. (Ảnh: ACV)

Đến nay, hầu hết các hạng mục của các dự án đã được hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ. Đơn vị thi công đã lắp đặt và chạy thử hệ thống thiết bị, băng chuyền, check-in, hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera giám sát, M&E; khẩn trương hoàn thành các bộ phận phụ trợ, thiết bị còn lại để kết nối đồng bộ. Công tác bay hiệu chuẩn đã được thực hiện vào ngày 5/8 và đạt các yêu cầu kỹ thuật.

Dự án nâng cấp Cảng hàng không Pleiku là một trong những dự án trọng điểm của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam nhằm thực hiện chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa các Cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty trên phạm vi cả nước, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không, phục vụ tốt nhu cầu ngày càng cao của hành khách, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh Gia Lai và khu vực Tây Nguyên./.

PV/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết