Tiếng Việt | English

05/12/2022 - 08:40

Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022: Cơ hội kết nối, xúc tiến thương mại

Với trên 500 gian hàng của trên 200 đơn vị, doanh nghiệp (DN) đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022, Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 thu hút đông đảo người tiêu dùng và hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác, kết nối trong tương lai.

Cơ hội hợp tác, tiêu thụ sản phẩm

Những ngày đầu, hội chợ có đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm, nhất là vào ban đêm. Điều này làm không ít cơ sở, DN ngoài tỉnh bất ngờ, bởi số lượng khách đến hội chợ đông như vậy.

Ông Trần La Bình - nhân viên Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Hải Dương), cho biết: “Trung tâm mang đến hội chợ lần này 4 sản phẩm chủ lực của TP.Hải Dương là bánh đậu xanh, ngô nếp sấy, bún miến và mì. Chúng tôi muốn giới thiệu cho càng nhiều người biết đến sản phẩm của Hải Dương và mời khách hàng dùng thử nhằm có thêm ý kiến phản hồi để hoàn thiện các sản phẩm. Tôi rất phấn khởi vì nhiều khách hàng đến dùng thử và mua ngay tại chỗ, có người còn xin địa chỉ để tìm mua sau này”.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tham quan các gian hàng tại hội chợ

Ngoài các gian hàng thương mại, hội chợ còn có nhiều gian hàng của các cơ sở sản xuất trong tỉnh và các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham gia. Các gian hàng có điểm chung là được đầu tư chỉn chu và bắt mắt, khách tham quan dễ dàng nhận ra ngay các sản phẩm đặc trưng khi mới bước vào gian hàng. Tại mỗi gian hàng, ngoài cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại, còn có chủ cơ sở, hợp tác xã để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Hữu Công - chủ Cơ sở Chanh leo ngọt Sáu Công (tỉnh Sóc Trăng), cho biết: “Những sản phẩm tôi quảng bá, giới thiệu tại hội chợ lần này là chanh leo ngọt và sả java. Mặc dù mới khai mạc nhưng tôi thấy lượng khách hàng đến hội chợ rất đông. Đây thực sự là cơ hội để chúng tôi quảng bá các sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Hy vọng qua hội chợ lần này, chúng tôi sẽ kết nối với nhiều khách hàng hơn”.

Ông Nguyễn Hữu Công - chủ Cơ sở Chanh leo ngọt Sáu Công (tỉnh Sóc Trăng) tư vấn, giới thiệu sản phẩm của mình đến khách tham quan hội chợ

Được biết, sản phẩm chanh leo ngọt là sản phẩm độc quyền do chính ông Nguyễn Hữu Công tự lai tạo từ giống chanh dây của Columbia (Nam Phi) với cây nhãn lồng (hay còn gọi là lạc tiên). Nhờ lai tạo thành công giống cây này đã giúp ông và nhiều hộ nông dân trong tỉnh Sóc Trăng nói riêng và nông dân các tỉnh, thành khác trên cả nước có thêm nguồn thu nhập từ một loại trái cây thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng.

Giám đốc Công ty (Cty) Cổ phần Sản xuất Kinh doanh Đế Gò Đen (huyện Bến Lức) - Đặng Thanh Hùng thông tin: “Cty chúng tôi đem đến hội chợ 5 sản phẩm OCOP 4 sao của Cty. Với kinh nghiệm tham gia các hội chợ được tổ chức tại tỉnh, tôi thấy hội chợ lần này là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến giờ. Tôi tin rằng ở sự kiện lần này, sự kết nối giữa các DN sẽ mang đến những kết quả tốt”.

Còn Giám đốc Cty TNHH Hoàng Ngọc Global (huyện Đức Huệ) - Phan Thị Ngọc Bích chia sẻ: “Cty chúng tôi có các sản phẩm được chế biến từ nhân sâm như nhân sâm sấy khô, bột nhân sâm, trà ngũ cốc, sâm mật ong và rượu nhân sâm. Theo tôi, hội chợ lần này là một chương trình kết nối khá tốt, lượng khách hàng tham quan, trải nghiệm cũng khá đông. Đồng thời, thông qua hội chợ, chúng tôi cũng kết nối được một số đối tác mới”.

Lãnh đạo các sở, ngành tham quan gian hàng của tỉnh

Khi người bán và khách hàng được kết nối, chứng tỏ hội chợ thực hiện tốt vai trò của mình là mở ra cơ hội xúc tiến thương mại và kết nối giao thương, đúng như khẳng định trong phát biểu khai mạc hội chợ của Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - Lê Hoàng Tài: “Sự kiện này là hoạt động xúc tiến thương mại lớn của ngành Công Thương, tạo điều kiện cho các DN, hợp tác xã của tỉnh Long An, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, thế mạnh, qua đó nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Hội chợ cũng là cơ hội cho các DN, hợp tác xã và tổ chức xúc tiến thương mại gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, tăng cường liên doanh liên kết, mở rộng thị trường”.

“Với quy mô trên 500 gian hàng đa dạng nhóm ngành của các đơn vị, DN đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng nhiều hoạt động phong phú diễn ra tại hội chợ, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, đây là cơ hội tốt để các tổ chức, các địa phương trưng bày, quảng bá những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh và thành tựu đạt được qua chặng đường phát triển KT-XH” - ông Lê Hoàng Tài khẳng định.

Lan tỏa xu hướng tiêu dùng hàng Việt

Tham quan hội chợ cùng người thân, chị Bùi Thị Ngọc Diễm (huyện Châu Thành) hào hứng: “Hội chợ rất lớn, đi mỏi chân vẫn chưa hết các gian hàng. Trong đó, tôi đặc biệt chú ý đến các đặc sản vùng, miền do không phải lúc nào mình cũng có dịp thử và mua trực tiếp. Người bán giới thiệu nhiệt tình còn cung cấp đủ thông tin liên hệ hoặc đại lý ở gần để mình sau này dễ tìm mua hơn”.

Còn chị Nguyễn Thị Hà (phường 3, TP.Tân An) chia sẻ, trước đây, gia đình chị cũng thường chọn mua hàng ngoại vì nghĩ hàng ngoại sẽ có chất lượng tốt hơn nhưng sau khi sử dụng các sản phẩm cùng loại đến từ các thương hiệu Việt Nam thì chị nhận thấy chất lượng cũng ngang bằng mà giá còn rẻ hơn nên quyết định chuyển sang dùng hàng Việt Nam. “Theo tôi thấy, hội chợ lần này mang đến nhiều sản phẩm do Việt Nam sản xuất, hầu hết đều có mẫu mã đẹp, bắt mắt và giá cả cũng phù hợp. Tôi sẽ giới thiệu cho nhiều người thân và bạn bè đến mua sắm tại hội chợ lần này” - chị Hà chia sẻ thêm.

Nhân viên Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Chanh Việt (huyện Bến Lức) tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của công ty

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cho biết, mục tiêu của hội chợ lần này là tạo cơ hội tốt nhất để các địa phương, DN tham gia trưng bày, giới thiệu tiềm năng kinh tế, thế mạnh và các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP mang thương hiệu hàng Việt Nam đến người tiêu dùng trong nước.

Đồng thời, hội chợ thúc đẩy kết nối giao thương giữa các địa phương, DN của các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện hiệu quả các giải pháp khôi phục phát triển sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hậu dịch Covid-19; thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát triển thương hiệu hàng Việt Nam.

“Tôi hy vọng rằng, thông qua hội chợ sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hợp tác phát triển giữa tỉnh Long An với các tỉnh, thành phố; đồng thời, mở ra cơ hội tốt cho các địa phương, DN đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới” - ông Nguyễn Minh Lâm cho biết thêm.

Sau thời gian tạm gián đoạn bởi dịch bệnh, ngành Công Thương tăng tốc với nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ hàng hóa. Sự kiện lần này không chỉ là cơ hội kết nối giao thương cho các đơn vị, DN mà còn là dịp để đơn vị tổ chức lắng nghe ý kiến từ người dân, DN nhằm nâng cao công tác tổ chức, luôn đổi mới về hình thức lẫn cách tuyên truyền và kết nối để phù hợp với nhu cầu của thị trường, tránh sự trùng lắp, tạo được sức hút riêng cho các hội chợ.

Hội chợ đang diễn ra tại Công viên TP.Tân An và kéo dài đến hết ngày 08/12/2022 với nhiều chương trình khuyến mại bất ngờ, thú vị./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết