Tiếng Việt | English

14/05/2019 - 09:16

Hội quán Nông dân - nơi chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất

Tại ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cứ đều đặn thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, nhiều người lại tìm đến Hội quán Nông dân để học tập, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi. Đến với hội quán, nông dân được phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những định hướng về phát triển nông nghiệp, tìm hiểu các mô hình sản xuất hiệu quả,...

Hội quán là một không gian cộng đồng để những người nông dân cùng chia sẻ, liên kết với nhau trong sản xuất

Hội quán là một không gian cộng đồng để những người nông dân cùng chia sẻ, liên kết với nhau trong sản xuất

Chủ tịch UBND xã Phước Lại - Nguyễn Thanh Khiết cho biết: “Hiện nay, nông dân cần nơi để chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, do đó, hội quán được thành lập không chỉ là kênh trao đổi, chia sẻ hữu ích giữa người dân với chính quyền mà còn giúp liên kết nông dân với nhau, cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh”.

Sau hơn 1 tháng thành lập, hội quán trở thành nơi sinh hoạt quen thuộc của hơn 50 thành viên. Và những câu chuyện về tình làng, nghĩa xóm, những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày cũng được đem ra bàn luận. Anh Phạm Hoàng Hậu, ngụ xã Phước Lại, chia sẻ: “Đến với hội quán, chúng tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, tìm hiểu những kỹ thuật mới trong sản xuất. Các thành viên đều cởi mở, thân tình giống như gia đình vậy!”.

Hội quán Nông dân tại ấp Lũy, xã Phước Lại trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực và ngày càng thu hút nhiều người tham gia./.

Chí Hiếu

Chia sẻ bài viết