Tiếng Việt | English

04/07/2017 - 16:41

Hưng Điền: Nhiều tuyến đường giao thông cần sớm được đầu tư

Phấn đấu đến năm 2020, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Thời gian qua, Hưng Điền tập trung mọi nguồn lực, gắn kết nhiều chương trình, tranh thủ mọi sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, huy động tối đa nguồn lực trong nhân dân thực hiện chương trình trên. Theo đánh giá của xã, đến nay, hoàn thành 12/19 tiêu chí, bên cạnh những thuận lợi, địa phương gặp không ít khó khăn, nhất là tiêu chí giao thông.

Nhiều tuyến đường nắng bụi, mưa lầy

Con đường đất đỏ cấp phối khoảng 3km kéo dài từ trung tâm xã đến cửa khẩu phụ Tân Hưng được đầu tư nâng cấp trong thời gian qua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân nơi đây. Qua thời gian dài sử dụng, tuyến đường này hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà; mùa nắng thì bụi mù mịt, mùa mưa sình lầy. Đường xấu, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân rất khó khăn. Mặc dù, chính quyền địa phương huy động các nguồn lực để khắc phục, sửa chữa nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với yêu cầu thực tế.


Tuyến đường Hưng Điền đến cửa khẩu phụ Tân Hưng sình lầy sau mỗi trận mưa

Tuyến đường cặp kênh 79 từ thị trấn Tân Hưng đến xã Hưng Điền có chiều dài gần 20km qua các xã: Hưng Thạnh, Hưng Điền B, Hưng Điền được đầu tư xây dựng hơn 10 năm qua cũng trong tình trạng tương tự. Ông Huỳnh Văn Huyền, ngụ xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng chia sẻ: “Nhiều công trình dân sinh được các cấp chính quyền đầu tư xây dựng, người dân rất phấn khởi. Mong muốn lớn nhất của người dân nơi đây nói riêng và của các xã biên giới Tân Hưng nói chung là tuyến đường cặp kênh 79 kết nối từ trung tâm huyện Tân Hưng về xã Hưng Điền được trải nhựa để thuận lợi trong việc đi lại của người dân cũng như tạo động lực cho các xã biên giới phát triển”.

Cần sớm được đầu tư

Trước thực tế nhiều tuyến đường giao thông nông thôn hư hỏng nặng, chưa được đầu tư, Chủ tịch UBND xã Hưng Điền - Trương Đông Hồ cho biết: “Đường giao thông nông thôn của xã không tốt, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, hạn chế việc giao thương, buôn bán. Xã nhiều lần kiến nghị cấp trên sớm quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông kiên cố hơn nhưng đến nay, do chưa có kinh phí nên vẫn phải chờ. Trong khi đó, nguồn lực huy động từ địa phương rất hạn hẹp, không đủ để xây dựng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân cũng như kìm hãm sự phát triển kinh tế của xã”.

Được biết, tuyến lộ từ trung tâm xã Hưng Điền đến cửa khẩu phụ Tân Hưng được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư từ cuối tháng 3/2016 và được UBND huyện quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cuối tháng 8/2016, tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Tuyến đường nối thị trấn Tân Hưng về xã Hưng Điền mù mịt khói bụi

Nhằm tạo động lực cho các xã biên giới của huyện phát triển, góp phần bảo đảm an ninh-quốc phòng biên giới, thì việc đầu tư nhựa hóa tuyến đường cặp kênh 79 là yêu cầu tất yếu. “Tuyến đường cặp kênh 79 sớm được đầu tư xây dựng không chỉ tạo sự đồng bộ, thuận lợi hơn cho người tham gia giao thông, thúc đẩy kinh tế các xã biên giới phát triển mà còn có ý nghĩa rất quan trọng về an ninh - quốc phòng” - ông Trương Đông Hồ chia sẻ thêm.

Để về đích nông thôn mới vào năm 2020, đòi hỏi sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của người dân xã Hưng Điền. Tuy nhiên, cũng cần có sự hỗ trợ từ huyện và tỉnh trong thực hiện các tiêu chí còn lại, nhất là tiêu chí giao thông để Hưng Điền đạt xã nông thôn mới đúng kế hoạch, góp phần vào sự phát triển chung của Tân Hưng./.

Kiên Định-Văn Đát

Chia sẻ bài viết