Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 14:37

Huyện Cần Đước có 203 ca dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 21/7, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cần Đước.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ (bìa phải) trao tiền hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cần Đước

Tính đến ngày 21/7, toàn huyện ghi nhận 203 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nguồn lây chủ yếu là tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm Covid-19 từ chợ đầu mối Bình Điền và một số ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Huyện thành lập các điểm cách ly tập trung và điểm cách ly tạm thời cho các ca nghi ngờ chờ khẳng định để đưa đi điều trị. Đồng thời,  kích hoạt các Đội phản ứng nhanh của huyện, xã, tổ chống dịch, truy vết cộng đồng, test nhanh tìm ca dương tính. Ngoài ra, huyện tổ chức lấy mẫu các doanh nghiệp, công ty, nhà trọ, người về từ TP.HCM,…Phun khử trùng tại ổ dịch và các điểm khoanh vùng, điểm nguy cơ trên địa bàn.

Tại cuộc kiểm tra, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ yêu cầu huyện Cần Đước tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng bệnh. Tự nguyện tham gia khai báo y tế, cách ly khi cần thiết. Chủ động các phương án tổ chức khu vực cách ly cho người dân nếu có xuất hiện đối tượng nghi nhiễm.

Bên cạnh đó, huyện tập trung mọi nguồn lực cho công tác truy vết, dập dịch. Bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh, thực phẩm cho người dân tại các khu cách ly, khu khoanh vùng.

Trung tâm Y tế huyện cần chủ động các phương án điều trị, phòng bệnh theo từng kịch bản diễn biến của dịch bệnh. Kiểm soát chặt chẽ tại các khu cách ly tập trung, hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm chéo,… Tập trung phát huy vai trò, trách nhiệm hơn nữa của các tổ Covid-19 cộng đồng. Đây là một trong các mắc xích quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Dịp này, ông Trương Văn Nọ trao tiền hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện và Trung tâm Y tế huyện. Trước đó, đoàn đến thăm, tặng quà các chốt, khu vực cách ly đang làm nhiệm vụ. Qua đó, động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu nỗ lực cùng chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết